Lenovo có thể cải tổ

Hãng sản xuất máy tính cá nhân lớn thứ 4 của thế giới - Lenovo cân nhắc tái cơ cấu do ảnh hưởng của tình hình kinh tế khó khăn.

Theo China Business News, Lenovo sẽ sáp nhập hoạt động tại Trung Quốc, Nga với khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Ông David Miller, chủ tịch bộ phận châu Á – Thái Bình Dương của Lenovo, sẽ từ chức và ông Chen Shaopeng hiện là chủ tịch Lenovo tại Trung Quốc sẽ quản lý bộ phận mới sau khi sáp nhập.

Theo China Business News, họ không có kế hoạch sẽ sa thải nhân viên tại Trung Quốc.

Quý 3/2008, lợi nhuận ròng của Lenovo giảm 78% xuống mức 23,44 triệu USD.

Trong quý III/2008, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm nhất trong vòng 5 năm do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Trong tháng 11/2008, sản lượng đầu ra của ngành công nghiệp tăng trưởng với tốc độ thấp nhất trong vòng một thập kỷ.

Sản lượng dư thừa và giá hàng hóa sụt giảm mạnh có thể đẩy lợi nhuận của ngành công nghiệp giảm sâu hơn nữa. Năm nay, giá nhôm, kim loại được sử dụng trong ngành chế tạo ô tô, đã giảm 36%. Trong khi đó, lợi nhuận của ngành thép đã giảm 13,7% trong 11 tháng đầu năm 2008. Lợi nhuận ngành điện cũng đã giảm 84,1%.

Nhằm giúp ngành thép vượt qua giai đoạn khó khăn, Chính phủ Trung Quốc của thể sẽ mua lại sản lượng thép dự trữ, trợ cấp cho việc nâng cấp các nhà máy sản xuất và giảm thuế xuất khẩu.

Thứ Sáu, 02/01/2009 08:29
31 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp