Lenovo chuẩn bị tách riêng thương hiệu Lenovo và ThinkPad

Thương hiệu ThinkPad gần như đã gắn liền với Lenovo trong rất nhiều sản phẩm kể từ khi hãng mua lại thương hiệu này của IBM vào năm 2005. Tuy nhiên, trong tháng 4 tới, cả hai sẽ được tách riêng nhằm tăng tính cạnh tranh trên thị trường PC.

Lenovo chuẩn bị tách riêng thương hiệu Lenovo và ThinkPad
Lenovo tách ra làm 2 bộ phận: Lenovo Business Group và Think Business Group.

Theo một email nội bộ, Giám đốc điều hành Yang Yuanquing của Lenovo thừa nhận rằng mặc dù đã có rất nhiều cố gắng, thương hiệu Lenovo vẫn chỉ chủ yếu phục vụ cho thị trường máy tính tầm thấp và tầm trung trong, khi thương hiệu ThinkPad lại xuất hiện trong những dòng sản phẩm cao cấp. Chính điều này bắt buộc hãng phải tách riêng ThinkPad và hướng thương hiệu này đến các sản phẩm cao cấp nhằm cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu lớn khác như Apple.

Ông Yang cũng tuyên bố rằng, vì lợi ích của hãng, bắt buộc công ty phải tách bộ phận máy tính của Lenovo thành 2 nhánh riêng với tên gọi Lenovo Business Group (LBG) và Think Business Group (TBG). Việc tách nhánh sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 4 tới.

Theo kế hoạch, người đứng đầu LBG sẽ là ông Liu Jun, hiện là Phó chủ tịch bộ phận Mobile Internet Digital Home của Lenovo. Nhiệm vụ của LBG chính là tập trung vào thị trường tiêu dùng và kinh doanh PC, MTXT, MTB, smartphone và Smart TV.

Ở nhánh TBG, người đứng đầu là Tiến sĩ Peter Hortensius, hiện là Phó chủ tịch bộ phận sản phẩm của Lenovo. TBG sẽ tập trung chủ yếu vào thương hiệu ThinkPad, đưa thương hiệu này trở thành một cái tên có trong những sản phẩm cao cấp và thân thiện với người tiêu dùng trên toàn cầu.

Đây sẽ là một thay đổi lớn của Lenovo, tuy nhiên đây là thay đổi tích cực hay không thì câu trả lời sẽ có trong vài tháng tới.

Thứ Hai, 07/01/2013 14:26
31 👨 1.677
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp