Lenovo chưa "quan tâm" đến nhà máy PC của Dell

Hôm thứ 3, Lenovo Group, nhà sản xuất PC lớn thứ 4 trên thế giới, cho biết họ không có ý định mua lại các nhà máy lắp ráp máy tính từ đối thủ của mình là hãng Dell.

Cuối tuần trước, Wall Street Journal đưa tin Dell đang cố gắng bán các nhà máy lắp ráp máy tính trên toàn thế giới.

William J. Amelio, Chủ tịch, giám đốc điều hành của Lenovo Group Limited. Ảnh: Reuters.

Khi trả lời phỏng vấn Reuters về vấn đề này bên lề cuộc hội nghị được tổ chức tại Singapore, Giám đốc điều hành William Amelio cho biết:

Lenovo có đủ khả năng để mua các nhà máy của Dell nhưng chúng tôi lo ngại rằng sự suy giảm của nền kinh tế toàn cầu đã ít nhiều ảnh hưởng đến tình hình chi tiêu của các công ty nói chung."

"Riêng chúng tôi hiện giờ cũng phải xem xét cân đối ngân sách và rà soát lại các chi phí hoạt động kinh doanh. Chính vì vậy chúng tôi chưa lên kế hoạch để mua lại các nhà máy lắp ráp máy tính của Dell.”

Lenovo thông báo rằng hãng đã đạt lợi nhuận 110 triệu USD trong quý II/08, tăng 65% so với cùng kỳ năm 2007, đây là mức tăng chậm nhất trong năm do sự suy giảm kinh tế ở Mỹ và nhu cầu ở Trung quốc giảm đi do ảnh hưởng của động đất.

Lenovo đã tiến hành tái cơ cấu sau khi mua lại đơn vị sản xuất máy tính cá nhân của IBM năm 2005. Lenovo cho biết hãng đang dần cải thiện hiệu quả trong sản xuất và tăng cường doanh số bán lẻ cũng như sự hiện diện ở các thị trường đang nổi. Lenovo hiện chiếm 8% thị trường máy tính cá nhân thế giới.

Thứ Tư, 10/09/2008 14:36
31 👨 257
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp