Lenovo cho ra đời thương hiệu tai nghe ThinkPad và Yoga

Lenovo đang lấn sân sang cả lĩnh vực âm thanh cho laptop cao cấp khi sắp sửa ra mắt những mẫu tai nghe của riêng mình, được thiết kế dành cho chủ sở hữu của máy tính xách tay ThinkPad và Yoga. Cụ thể hơn, nhà sản xuất Trung Quốc đã tạo ra hai phiên bản tai nghe chụp tai (over-ear) được trang bị tính năng khử tiếng ồn chủ động và điện tử (active and electronic noise cancellation), với mục tiêu hướng đến đối tượng khách hàng là những người đang sử dụng máy tính xách tay cao cấp của Lenovo và các doanh nghiệp.

Mẫu tai nghe Lenovo Yoga ANC sẽ có thiết kế màu trắng, trong khi tai nghe Lenovo ThinkPad X1 ANC lại đi kèm với tông màu màu bạc và đen điển hình. Cả 2 mẫu tai nghe đều sở hữu các tính năng khá giống nhau, cũng như thiết kế hướng đến sự nhỏ nhẹ, linh hoạt (có thể gập gọn khi không sử dụng), đồng thời hỗ trợ khả năng tương thích tối ưu cho các PC Windows và thiết bị iOS/Android thông qua kết nối Bluetooth 5.0 và USB-C.

Tai nghe Lenovo 1

Về mặt chất liệu cũng như mức độ hoàn thiện, do chưa có sản phẩm trên tay nên tạm thời chúng ta vẫn chưa thể đánh giá được chất lượng gia công của sản phẩm tốt xấu ra sao. Tuy nhiên, theo công bố từ nhà sản xuất, phần earcup (củ tai) sẽ được hoàn thiện từ nhôm nguyên khối, đệm tai cũng sẽ được bọc da mềm để đảm bảo độ cách âm, sự thoải mái khi đeo cũng như tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Nhìn chung, với sự sang trọng và khả năng hoàn thiện cực tốt trên các mẫu laptop Yoga và ThinkPad hàng đầu, thì không có lý do gì để chúng ta không hy vọng vào mức độ hoàn thiện của chiếc tai nghe mới này, đặc biệt là khi chúng còn được coi là Yoga và ThinkPad phiên bản audio.

Vẫn chưa có thông tin nào về thời lượng pin cho cả 2 sản phẩm, tuy nhiên thời gian sạc thì sẽ đều ở mức dưới hai giờ thông qua chuẩn USB-C. Theo Lenovo, cả Yoga ANC và ThinkPad X1 ANC đều được thiết kế chủ yếu để phục vụ trong các hội nghị trực tuyến, đồng thời cũng sẽ được tối ưu hóa để hỗ trợ cho các cuộc gọi Skype và được tinh chỉnh bởi Dolby về phần âm thanh. Hãng cho biết, họ muốn người dùng sẽ sử dụng Yoga ANC để hội thoại nhiều như họ nghe nhạc, theo đúng tinh thần "Làm hết sức, chơi hết mình".

Tai nghe Lenovo 2

Các tiện ích bổ sung sẽ bao gồm điều khiển truy cập nhanh cho âm lượng, cũng như ra lệnh giọng nói thông qua micro tích hợp để kiểm soát các truy cập nhanh khác như cài đặt khử tiếng ồn. Tuy nhiên, sẽ còn tuyệt vời hơn nếu Lenovo trang bị thêm cho ThinkPad X1 ANC một Trackpoint màu đỏ thay cho các phím điều khiển âm lượng đơn điệu trên earcup, vừa giúp tăng cường sự tiện lợi, vừa khiến chiếc tai nghe này trông “ThinkPad” hơn, khá đáng tiếc!

Với sự ra mắt của 2 mẫu tai nghe ngày, Lenovo đã chính thức bước vào cuộc chơi trên thị trường âm thanh với mẫu tai nghe thương hiệu Surface cũng mới được ra mắt của Microsoft. Có thể nói đây là một dấu hiệu thích cực, chúng ta đều muốn thấy nhiều mẫu tai nghe hơn nữa từ một loạt các nhà sản xuất PC danh tiếng khi các công ty này tiếp tục chăm chút hơn đến thị trường máy tính xách tay, cũng như cố gắng sử dụng thương hiệu PC của mình để tạo ra các sản phẩm có chất lượng tốt. Và trên tất cả, mọi sự cạnh tranh sẽ đều đem lại lợi ích cho người dùng.

Tại Mỹ, headphone X1 ANC có giá 149 đô la. Sản phẩm sẽ có mặt ở các khu vực EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi) vào tháng 6 với giá 158 Euro.

Còn đối với headphone Yoga ANC, chiếc tai nghe này sẽ chính thức lên kệ ở Mỹ vào tháng 7 với giá 169,99 đô la và EMEA vào tháng 6 tới, tuy nhiên mức giá cho thị trường này lại chưa được công bố.

Mời bạn chiêm ngưỡng thêm một số hình ảnh về 2 mẫu tai nghe mới của Lenovo:

Tai nghe Lenovo 3Tai nghe Lenovo 4Tai nghe Lenovo 5Tai nghe Lenovo 6

Thứ Tư, 06/03/2019 07:58
3,73 👨 604
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới