Lenovo bán điện thoại và tablet nhiều hơn laptop

Dù đang là hãng máy tính lớn nhất thế giới nhưng lợi nhuận mà Lenovo kiếm được từ các thiết bị di động lại nhiều hơn máy tính truyền thống.

Lenovo bán điện thoại và tablet nhiều hơn laptop
Lenovo tỏ ra nhanh nhạy khi thời thế đổi thay.

Đang giữ ngôi vị đứng đầu trong thị trường máy tính nhưng Lenovo hôm nay lại tiết lộ bí mật về tình hình bán hàng gây nhiều ngạc nhiên. Với sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường di động tại Trung Quốc, nơi hãng chiếm đến 42% thị phần điện thoại di động, Lenovo đã có mức doanh số thiết bị di động cao hơn cả máy tính xách tay truyền thống.

Không công bố cụ thể các con số, nhưng Lenovo cho biết doanh số máy tính bảng và điện thoại đã tăng 41% so với năm ngoái. Nếu chỉ tính riêng điện thoại thông minh, con số này đã tăng tới 132%.

Ngoài thị trường Trung Quốc, Lenovo đang muốn đầu tư thêm tại Mỹ và đặt mục tiêu lớn về doanh số tại đây. "Điện thoại thông minh là cơ hội mới của chúng tôi", ông Yang Yuanqing, Giám đốc điều hành của Lenovo khẳng định về chiến lược phát triển mới của hãng.

Trong báo cáo tài chính quý vừa qua của Lenovo, công ty đã đạt mức kỷ lục 8,8 tỷ USD doanh thu và 170 triệu USD lợi nhuận.

Các chuyên gia đánh giá Lenovo đã có bước thay đổi ngoạn mục trong thời kỳ "hậu PC". Khi mà các đối thủ như Dell hay HP vẫn đang vật lộn với bài toán đưa ra các sản phẩm máy tính mới thì hãng máy tính Trung Quốc đã nhanh nhạy đưa ra chiến lược mới tập trung vào thị trường di động cũng như tận dụng lợi thế "sân nhà" để phát triển thị phần. Các sản phẩm máy tính bảng hay điện thoại của hãng hiện nay chủ yếu tập trung vào phân khúc giá rẻ.

Thứ Sáu, 16/08/2013 08:29
31 👨 85
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp