Leica bán gần một nửa cổ phần cho Blackstone

Chi tiết bản hợp tác giữa hai hãng không được công bố nhưng thương vụ này được cho là có giá trị vào khoảng 179 triệu USD.

Leica bán gần một nửa cổ phần cho Blackstone
Leica đang có kế hoạch tập trung vào các thị trường mới nổi như châu Á, Nam Mỹ hay Trung Đông.
(Ảnh: Tuấn Hưng)
.

Blackstone, một trong những công ty hàng đầu thế giới về đầu tư, tư vấn tài chính đã chính thức nắm giữ 44% cổ phần của Leica để hỗ trợ các kế hoạch phát triển quốc tế của công ty này. "Với Blackstone, chúng tôi đã có được một đối tác chiến lược có kinh nghiệm quốc tế, đồng thời hiểu và đánh giá cao triết lý thương hiệu, mô hình kinh doanh của Leica", Ông Andreas Kaufmann, Chủ tịch Ban kiểm soát của Leica nhận xét.

Sau khi cơ cấu lại công ty và doanh số bán hàng đạt kỷ lục năm ngoái, Leica đang tiếp tục tập trung vào phát triển thương hiệu và kế hoạch tăng trưởng ở các thị trường mới như châu Á, Nam Mỹ và Trung Đông.

Cả Leica và Blackstone đều không thông báo chi tiết về hợp tác lần này nhưng theo Wall Street Journal, thương vụ nói trên có giá trị vào khoảng 130 triệu Euro (tương đương 179 triệu USD).

Cũng theo nguồn tin trên, ông Kaufmann, một người gốc Đức sống ở Áo đã mua thành công Leica vào năm 2004 và tăng cổ phần của mình ngay sau đó tới hơn 95% với vốn đầu tư khoảng 60 triệu euro (khoảng 82 triệu USD).

Thứ Bảy, 22/10/2011 09:55
31 👨 91
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp