LED thành công nghệ chủ đạo trong sản xuất TV

Vượt qua LCD truyền thồng và Plasma, TV LED đang trở thành sản phẩm chủ đạo của nhiều nhà sản xuất TV hàng đầu trên thế giới.

HDTV LED dần trở thành sản phẩm chủ đạo của nhiều nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới trong năm 2010. Ảnh: Samsunghub.


Theo một báo cáo dự đoán tình hình kinh doanh TV LED toàn cầu năm 2010 của hãng nghiên cứu Display Search. Hai nhà sản xuất TV hàng đầu của Hàn Quốc là Samsung và LG được dự đoán sẽ xuất xưởng lần lượt 12 triệu và 7 triệu sản phẩm LED ngay trong năm nay. Trong khi đó, hai hãng điện tử khác của Nhật là Sharp và Sony cũng được kỳ vọng sẽ cùng xuất xưởng 7 triệu chiếc TV LED ra thị trường trong năm 2010. Còn 5 triệu là con số dành cho thương hiệu TV mỏng nổi tiếng nhất tại Mỹ, Vizio.

Display Search cho hay, năm 2010 sẽ là thời điểm bùng nổ công nghệ LED trên TV LCD, tổng cộng sẽ có khoảng 50 triệu chiếc TV LED được tiêu thụ trên toàn thế giới trong năm nay, gấp 10 lần số lượng sản phẩm LED đã bán ra vào năm ngoái, 2009.

Trong quá khứ, Samsung là nhà sản xuất tiên phong cho trào lưu LED, mở màn bằng việc phát hành những mẫu TV LCD sử dụng đèn nền LED vào tháng mùa xuân năm 2009, và tự đặt cho sản phẩm của mình một cái tên "TV LED". "TV LED" bắt đầu trở thành một khái niệm quen thuộc đồi với khách hàng. Dù chỉ tiêu thụ được 2,6 triệu sản phẩm trong năm 2009 nhưng hiện nay, Samsung đã là nhà sản xuất TV LED hàng đầu, chiếm nhiều ưu thế so với các đối thủ khác trong thị trường sản phẩm LED. Khiến cho các đối thủ cạnh tranh phải nhanh chóng mở rộng dây chuyền sản xuất, nâng cao thiết kế, giảm bớt chi phí sản xuất để có thể bắt kịp nhà sản xuất hàng đầu Hàn Quốc. Càng nhiều hãng đầu tư vào LED, người tiêu dùng càng là người hưởng lợi.

Đèn nền LED dần trở thành công nghệ chủ chốt và là ưu tiên hàng đầu của khách hàng khi lựa chọn một chiếc LCD mới. So với công nghệ đèn nền huỳnh quang lạnh CCFL trên LCD thông thường, LED (đèn diode phát quang) giúp sản phẩm có kiểu dáng mỏng manh, mang tới chất lượng hình ảnh đẹp hơn trong khi cũng giảm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ. Nếu như trước đây, TV LED còn là thứ xa xỉ, của hiếm, thì trong báo cáo của Display Search thời gian gần đây, số lượng các mẫu LED đã tăng mạnh, đa dạng hơn trong khi giá bán của các sản phẩm này cũng giảm dần, phù hợp hơn với túi tiền của người tiêu dùng.

Các model LED đang trở thành dòng sản phẩm chủ đạo của nhiều nhà sản xuất TV trên thế giới như Samsung, Sony hay Sharp... Ví dụ, Sony Bravia EX700 và Sharp LED Aquos S, hai model LED mới nhất vừa được phát hành đầu năm nay, dù được trang bị công nghệ LED và hàng loạt tính năng cao cấp, những mẫu 40 inch này có giá bán chỉ từ 1.800 cho đến 1.900 USD, một mức giá trung bình của các sản phẩm TV mỏng.

Thứ Năm, 17/06/2010 16:18
31 👨 250
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp