LCD hay Plasma tốt hơn cho 3D?

Lợi thế của Plasma là ở việc tái tạo hình ảnh 3D với độ tương phản và góc nhìn rộng hơn, trong khi lợi thế của LCD chính là tốc độ đáp ứng hình ảnh.

Theo HD Guru3D, Panasonic Australia vừa đưa ra thông báo rằng "Plasma là nền tảng công nghệ lý tưởng cho 3D. Không chỉ cho phép thời gian đáp ứng của hình ảnh tốt hơn, độ sâu đen của màn hình cung cấp độ tương phản cao hơn và góc nhìn rộng hơn bảo đảm cho chất lượng 3D không bị thay đổi".


Kính 3D chuyên dụng của Panasonic. (Ảnh: Hdguru3d).

Giám đốc bán lẻ của tập đoàn điện tử Panasonic, Paul Reid, khẳng định lại tuyên bố trên khi cho biết công nghệ 3D của Panasonic cũng sẽ chỉ giới hạn ở trên màn hình Plasma.

Trong khi đó, Sony, hãng sản xuất LCD 3D phản ứng lại với những lời phát biểu của Panasonic bằng tuyên bố LCD mới là công nghệ lý tưởng dành cho công nghệ hình ảnh này. Paul Colley, quản lý truyền thông về công nghệ của Sony cho rằng LCD được người dùng lựa chọn nhiều hơn dựa trên yếu tố tốc độ. Khi người sử dụng đang xem các hình ảnh rời rạc xuất hiện tại mắt trái và phải để tạo nên hình ảnh ba chiều từ kính trập hình động, thì tốc độ đáp ứng của LCD sẽ là một lợi thế so với Plasma.

Colley lý giải rằng, "mắt người tương tác với từng khung hình bên trái và bên phải của hình ảnh 3D, như vậy, thời gian mà đôi mắt tiếp nhận, xử lý hình ảnh trên màn hình tăng lên gấp đôi nếu số khung hình được phát với tốc độ thông thường. Điều này đồng nghĩa với việc muốn cho mắt người xử lý hình ảnh bình thường thì TV cần phải cung cấp thời gian làm tươi hình ngắn đi. Thuận lợi của LCD chính là chúng sẵn sàng với công nghệ 200 Hz, bởi vậy chúng có thể kiểm soát khung hình thời gian ngắn, loại trừ được những khoảng thời gian giao nhau giữa vùng trái và vùng phải".

Kính phân cực là một phát kiến của Sony. Với màn hình LCD, sự xuất hiện phân cực trên kính chuyên dụng ngược lại với Plasma. Theo Sony, phương pháp sử dụng kính phân cực không đúng sẽ khiến cho hình ảnh bị mờ đi. Phát minh về việc phân cực hình ảnh của Panasonic không khả thi cho việc xem nội dung 3D trên Plasma từ những góc nhìn ngang, trong khi việc xem 3D ở màn hình LCD lại thực hiện tốt. Colley trả lời phản ứng lại tuyên bố của Panasonic.

Thứ Hai, 08/03/2010 12:01
31 👨 251
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp