LCD gây mỏi mắt hơn Plasma

Panasonic cùng với trường đại học Munich (Đức) vừa công bố một nghiên cứu cho rằng "xem Plasma ít gây mỏi mắt hơn LCD ở cùng một độ sáng".

Một cuộc nghiên cứu dưới sự ủy quyền của Panasonic và được thực hiện bởi các chuyên gia của trường đại học Munich (Đức) cho thấy, việc xem hình ảnh trên màn hình Plasma ít gây mỏi mắt cho con người hơn so với việc xem trên màn hình LCD, ở cùng một mức độ sáng.


Plasma và LCD, hai công nghệ màn hình chủ chốt trên HDTV ngày nay. (Ảnh: Wkyc).

Các nhà nghiên cứu đưa 31 người (bao gồm cả nam và nữ) ngồi trước hai mẫu màn hình Plasma và LCD, cùng xem nhiều nội dung hình ảnh khác nhau để ghi chép lại chuyển động của mắt người xem. Họ cũng quan sát cả sự thay đổi về kích thước tròng mắt của những người được thử nghiệm. Tất cả sẽ được xem 45 phút hình ảnh khác nhau từ những đoạn quảng cáo, đoạn phim hành động và cả những đoạn phim nhẹ nhàng.

Nhóm nghiên cứu thấy rằng, sự biến đổi về đường kính của con ngươi khi xem bằng Plasma nhỏ hơn khi xem bằng LCD ở cùng một độ sáng tương đương (ở mức độ kiểm định tin cậy 95%). Sự khác biệt còn rõ ràng hơn khi xem những hình ảnh quảng cáo và phim hành động.

Đôi mắt của những người xem Plasma cũng ít phải di chuyển hơn so với người xem LCD khi họ cùng xem một bộ phim hành động, kết quả này cũng xảy ra ở khi kiểm chứng với những nội dung loại khác. Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, mức độ tin cậy ở kiểm định này lên tới 99%.


Nên nhớ rằng, Panasonic là nhà sản xuất màn hình Plasma hàng đầu thế giới. (Ảnh: Biznew).

Với kết quả của một nghiên cứu hoàn toàn nghiêm túc từ những chuyên gia của trường đại học uy tín Munich, thấy rằng màn hình Plasma tạo cảm giác dễ chịu hơn cho đôi mắt người xem so với màn hình LCD. Tuy nhiên, Pocket-lint cho biết, Panasonic hiện đang là hãng sản xuất Plasma hàng đầu và lớn nhất thế giới.

Thứ Ba, 23/03/2010 16:56
21 👨 249
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp