Laptop Ubuntu chịu đựng cuộc thi hack lâu nhất

Trong khi MacBook Air chịu đựng chỉ được 2 phút, chiếc laptop từ Ubuntu đã trụ lại 3 ngày bị một số hacker giỏi nhất thế giới tấn công (hack) tại một hội nghị ở Mỹ.

Cỗ máy Ubuntu (laptop sử dụng gói phần mềm nguồn mở) là cỗ máy duy nhất chịu đựng được trong suốt thời gian diễn ra hội nghị bảo mật CanSecWest, nơi các tin tặc (hacker) đọ sức với nhau trong việc tìm ra những lỗ hổng trong các hệ điều hành Windows, Mac OS X và Linux.

Laptop Ubuntu giỏi chịu đựng trong các cuộc tấn công nhất. Ảnh: Pocket-lint

Hệ điều hành Leopard OS X 10.5.2 của hãng máy tính Mỹ Apple là hệ điều hành bị đánh gục đầu tiên sau khi một hacker chỉ 2 phút giành quyền truy cập trong ngày thứ hai của cuộc thi. Theo các báo cáo trực tuyến, vấn đề trục trặc là một lỗ hổng ở trình duyệt Safari.

Trong ngày thứ ba của cuộc thi, các thí sinh được phép thử và đột nhập vào các cỗ máy sử dụng bất kỳ phần mềm “phổ biến” nào. Và Flash của Adobe đã chứng tỏ sự kém chịu đựng của Vista. Hacker nhắc nhở Adobe về lỗ hổng trong khi vẫn tiếp tục cho chiếc laptop Fujitsu chạy hệ điều hành Vista Ultimate SP1 mà anh ta đã cố đột nhập. Việc này giúp anh ta ẵm về một giải 5.000 USD.

Chiếc laptop chạy Ubuntu 7.10 Linux đã làm bối rối mọi người tại hội nghị bảo mật này.

Thứ Tư, 02/04/2008 08:50
31 👨 410
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp