Lập trình viên sử dụng 12.000 dòng code ‘lột xác’ hoàn toàn cho đồ họa trong game Quake 2 từ năm 1997

Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu về Q2VKPT, dự án nhằm mục đích giúp mọi người trên thế giới thấy được sức mạnh của đồ họa trong game. Q2VKPT là dự án đầu tiên gói gọn toàn bộ cách thức trình diễn tia sáng trong một thế giới giả lập nhằm tạo ra những ánh sáng chân thực nhất có thể, giúp người chơi không cảm thấy khác lạ khi hòa mình vào thế giới giả.

Nhờ công nghệ hiện đại, con người giờ đây không chỉ thu nhận nội dung bằng cách truyền thống nghe kể truyện hay xem chuyện được kể dưới dạng hình ảnh chuyển động – phim mà còn có thể tương tác với câu chuyện đó nhờ sức mạnh của game.

Một trong những công nghệ mới nhất trong ngành game nói riêng và ngành đồ họa nói chung là ray tracing - kỹ thuật dò tia. Ngay từ khi mới xuất hiện, ray tracing với khả năng giả lập ánh sáng theo thời gian thực đã mở ra cả một chân trời đồ họa mới.

Ngay khi dự án Q2VKPT mới xuất hiện, NVIDIA đã nhanh chóng nhận ra tiềm năng của nó và bắt tay ngay với đội ngũ đứng đằng sau dự án.

Thay thế toàn bộ code đồ họa cũ của Quake II bằng 12.000 dòng code mới

Hiện tại, công trình kỳ công nhất của dự án Q2VKPT là thay thế toàn bộ code đồ họa cũ của Quake II bằng 12.000 dòng code mới. Tác giả của công trình này, Christoph Schied – người khởi sinh dự án, đã khoác một lớp áo mới hoàn toàn cho Quake II, mang lại những tia sáng mới tới với thế giới trong tựa game theo đúng nghĩa đen.

NVIDIA đã bắt tay với các lập trình viên của dự án để có thể tạo ra Quake II RTX, một game thuần hiệu ứng dò tia sáng. Lớp hiệu ứng cũ của game bị loại bỏ hoàn toàn và được thay thế bằng những hiệu ứng phản chiếu, đổ bóng, hình ảnh và hiệu ứng ánh sáng hậu thuẫn bởi công nghệ dò tia.

Đồ họa cũ của Quake IIĐồ họa mới của Quake II 1

Đồ họa cũ của Quake II 2Đồ họa mới của Quake II 2

Đồ họa cũ của Quake II 3Đồ họa mới của Quake II 3
Trước (bên trái) và sau (bên phải) sau khi thay thế toàn bộ code đồ họa cũ của Quake II bằng 12.000 dòng code mới.

Những hiệu ứng mới trong game sẽ bao gồm:

Những hiệu ứng mới trong game

NVIDIA sẽ trình bày về dự án Q2VKPT này tại Hội nghị Nhà phát triển Game GDC đang diễn ra tại San Francisco vào ngày 21 tới. Cùng chờ xem những anh chàng tài ba của dự án Q2VKPT làm được gì nhé. Để hiểu rõ hơn về dự án Q2VKPT, các bạn có thể truy cập vào link dưới đây.

  • http://brechpunkt.de/q2vkpt/
Thứ Hai, 01/04/2019 16:35
53 👨 1.067
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ