Quên mật khẩu ví Bitcoin, anh chàng lập trình viên có thể mất trắng hàng trăm triệu USD

Stefan Thomas là lập trình viên người Đức sống tại San Francisco. Nhiều năm trước khi Bitcoin tăng giá phi mã, Thomas đã được tặng được tới 7.002 đồng nên anh đã cất giữ chúng một cách cẩn thận vào một chiếc ví điện tử.

Để đảm bảo an toàn cho số tiền ảo của mình, Thomas tiếp tục giấu mã khóa cá nhân của chiếc ví điện tử vào một chiếc USB bảo mật IronKey. Bản thân chiếc IronKey này lại được bảo vệ bởi một mật khẩu khác.

Để tránh quên mật khẩu phức tạp mà mình đặt ra cho chiếc IronKey, Thomas đã ghi lại mật khẩu ra giấy và cất giấu kỹ càng.

Quên mật khẩu ví Bitcoin, anh chàng lập trình viên sắp mất trắng hơn 5 nghìn tỷ
Quên mật khẩu ví Bitcoin, anh chàng lập trình viên sắp mất trắng hơn 5 nghìn tỷ

Những ngày gần đây Bitcoin tăng giá điên cuồng, có thời điểm vượt mốc 40.000 USD. Nhận thấy đây là thời điểm thích hợp để bán đi số Bitcoin để trở thành tỷ phú đô la, Thomas ngay lập tức đi tìm tờ giấy ghi mật khẩu chiếc ổ cứng IronKey của mình.

Sau nhiều ngày tìm kiếm, Thomas khá thất vọng khi chẳng thể nào tìm được mật khẩu IronKey.

Thomas cũng đã thử nhập những cụm từ có thể là mật khẩu vào IronKey nhưng đều thất bại. Hệ thống IronKey chỉ cho phép người dùng sai mật khẩu 10 lần, sau lần sai thứ 10, tài khoản sẽ bị khóa. Thomas hiện tại đã nhập sai 8 lần và thực sự tuyệt vọng. Viễn cảnh 7.002 Bitcoin tuột mất khỏi tay đang hiện ra trước mắt Thomas.

"Cả ngày tôi chẳng làm được gì ngoài việc nằm trên giường và suy nghĩ về mật khẩu. Tôi suy nghĩ đủ mọi hướng nhưng vẫn không thể nhớ ra cụm từ mật khẩu chính xác", Thomas chia sẻ.

Nếu tính theo tỷ giá ngày 13/01/2021, số Bitcoin của Thomas trị giá 237.344.693 đô la Mỹ (hai trăm ba mươi bảy triệu ba trăm bốn mươi bốn nghìn sáu trăm chín mươi ba đô la Mỹ). Đổi sang tiền Việt, con số mà bạn thấy sẽ dài hơn rất nhiều: 5.502.918.659.484 đồng Việt Nam (năm nghìn năm trăm linh hai tỷ chín trăm mười tám triệu sáu trăm năm mươi chín nghìn bốn trăm tám mươi tư đồng Việt Nam).

Thứ Tư, 13/01/2021 16:11
52 👨 5.347
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ