Lập trang web tìm kiếm giả để phát tán mã độc

Hiện các bộ máy tìm kiếm tối ưu đang được người dùng ưa chuộng và bọn tội phạm mạng đã lợi dụng điều này để tạo ra những trang web tìm kiếm giả mạo hướng người dùng tới các website chứa mã độc.

Thông tin trên được hãng bảo mật Panda Security đưa ra trên blog PandaLabs.


Kết quả tìm kiếm trên một công cụ tìm kiếm giả, hướng người dùng tới các
Website chứa mã độc.

Trước đây, những kẻ tấn công thường đính kèm các đoạn mã độc vào thư điện tử gửi đi và có chứa các đường dẫn tới các trang Web chứa mã độc. Nhưng bây giờ, bọn tội phạm mạng lại tạo ra các bộ máy tìm kiếm giả mạo làm người dùng nhầm tưởng giống như kết quả tìm kiếm của Google.

Khi người dùng sử dụng các trang web đó để tìm kiếm theo các thuật ngữ phổ biến như "con số thống kê dịch cúm". Bộ máy tìm kiếm sẽ hiện ra các trang web có kèm video với nội dung không lành mạnh nhưng người dùng muốn xem thì phải cài đặt phiên bản mới nhất của chương trình xem video.

Nhưng thực tế, người dùng đã tự mình chui vào “giọ”. Tức là, nếu người dùng làm theo chỉ dẫn trên, các mã độc sẽ tự động được cài vào trong máy tính mà không hề biết. Hơn nữa, khi người dùng tìm kiếm các vấn đề liên quan đến bảo mật, các công cụ tìm kiếm giả mạo sẽ đưa ra những trang web chứa các phần mềm diệt virus giả cho người dùng tải về miễn phí.

Theo PandaLabs, một trong những bộ máy tìm kiếm giả đã có khoảng 195 nghìn người truy cập vào. Vì vậy những người lướt web nên sử dụng những trang web tìm kiếm đáng tin cậy để bảo vệ chính mình.

Thứ Năm, 07/05/2009 14:42
31 👨 290
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp