Lãnh đạo Samsung: “Chúng tôi không thể tin Google”

Phát biểu của một nhà lãnh đạo Samsung giấu tên được đăng tải trên thời báo The Korea Times có thể sẽ khiến ban lãnh đạo Google và nhiều người bất ngờ.

Lãnh đạo Samsung: “Chúng tôi không thể tin Google”

Quan chức giấu tên của Samsung lí giải nguyên nhân đằng sau vụ thỏa thuận chia sẻ bằng sáng chế Windows Phone giữa Samsung và Microsoft chính là nhà sản xuất Hàn Quốc đang tìm kiếm vị trí vững chắc hơn trong cuộc đối đầu với Apple, trong khi đang mất dần lòng tin vào khả năng tương trợ của Google.

Dù vừa phải trả tiền phí bản quyền trên mỗi thiết bị Android bán được cho Microsoft, Samsung vẫn đồng ý bắt tay với gã khổng lồ phần mềm để phát triển và tiếp thị cho hệ điều hành Windows Phone.

Nguồn tin từ Samsung trao đổi với Korea Times: “Samsung muốn giữ nhiều hệ điều hành di động để đạt được vị trí tốt hơn trong cuộc đối đầu với Apple”. Samsung mới đây vừa tuyên bố sẽ hợp tác cùng Intel và Linux Foundation để tạo ra nền tảng nguồn mở dựa trên Linux có tên gọi Tizen.

Quan chức của Samsung còn cho biết thêm: “Samsung biết không thể tiếp tục tin tưởng Google. Chúng tôi quyết định tự giải quyết các vấn đề của Android”. Người này gạt bỏ ý kiến cho rằng việc Google mua lại Motorola Mobility sẽ mang lại lợi ích cho toàn hệ sinh thái Android, và “nếu Samsung thực sự tin tưởng việc Google thâu tóm Motorola Mobility là hữu ích… công ty lẽ ra phải đợi tới lúc vụ mua bán kết thúc trước khi kí kết thỏa thuận bằng sáng chế với Microsoft.

Google chịu nhiều chỉ trích vì phản ứng thờ ơ liên quan tới các vấn đề bản quyển ảnh hưởng xấu tới những đối tác sản xuất thiết bị Android, đặc biệt sau khi Apple tìm kiếm lệnh cấm các sản phẩm của cả HTC và Samsung do vi phạm bản quyền. Tuy nhiên, Google cũng cung cấp bằng sáng chế cho HTC để chống lại Apple trong vụ kiện mới đây, báo hiệu sự thay đổi trong quan điểm của Google.

Về phía Samsung, có thể công ty sẽ phải trả cho Microsoft 180 triệu USD tiền phí bản quyền riêng trong năm 2011, nhưng thỏa thuận liên kết với Microsoft cũng mang lại cho Samsung hỗ trợ về tiếp thị và phát triển sản phẩm Windows Phone, ảnh hưởng tốt tới sứ mệnh trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới của Samsung.

Thứ Bảy, 01/10/2011 07:40
31 👨 239
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp