Lãnh đạo hãng HP lo lắng dù doanh thu tăng lên

Theo Nhật báo Phố Wall, mặc dù lợi nhuận ròng của Hewlett-Packard (HP) trong quý tài khóa gần đây nhất đạt mức 2,6 tỷ USD và doanh thu ròng cũng lên đến 32,3 tỷ USD, so với con số 31,2 tỷ USD của một năm về trước, song Giám đốc điều hành HP Leo Apotheker ngày 22/2 vẫn bày tỏ thất vọng trước thành quả lao động của công ty này.

Lãnh đạo hãng HP lo lắng dù doanh thu tăng lên
Giám đốc điều hành HP Leo Apotheker.

Ông Apotheker cho biết, tốc độ tăng trưởng doanh thu, mối bận tâm hàng đầu đối với một công ty tầm cỡ như HP, có thể sẽ chậm hơn rất nhiều trong năm nay so với dự báo trước đó của rất nhiều nhà phân tích.

Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là mức suy giảm “bất thường” làm dấy lên những nghi ngại về hiệu quả hoạt động của HP khi chuyển đổi thành một công ty thu thập và phân phối thông tin về công nghệ.

Như một hiệu ứng, cổ phiếu của HP trên thị trường chứng khoán Dow Jones đã giảm 12% sau khi kết quả kinh qoanh trong quý tài khóa gần đây nhất này được công bố.

HP là một công ty công nghệ thành công lớn nhất thế giới nếu tính về doanh thu và thị trường rộng lớn của công ty này, trải trên nhiều lĩnh vực từ máy tính cá nhân, điện thoại di động thông minh và máy tính bảng cho đến các dịch vụ công nghệ, cho thuê máy chủ và lưu trữ dữ liệu.

Tuy nhiên, báo cáo tài chính gần đây nhất đã cho thấy những rủi ro mà HP có thể sẽ gặp phải trong việc đạt được những mục tiêu tài chính đề ra, điều có thể gây ra hiệu ứng khiến khách hàng quay lưng với HP và chuyển sang sử dụng sản phẩm công nghệ của các công ty khác.

Thứ Năm, 24/02/2011 08:43
31 👨 136
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp