Lãnh đạo cao cấp Yahoo trở về Việt Nam

Ông Lương Vĩnh Tước, Phó Chủ tịch cấp cao toàn cầu phụ trách công cụ tìm kiếm của Yahoo!Ông Lương Vĩnh Tước, Phó Chủ tịch cấp cao toàn cầu phụ trách công cụ tìm kiếm của Yahoo! đã trở lại Việt Nam sau hơn 41 năm sống tại Mỹ.

Ông Tước phụ trách các dự án phát triển sản phẩm và quản lý chung về nền tảng sản phẩm Tìm kiếm trên Web của Yahoo!. Ông là một chuyên gia xuất sắc về lĩnh vực Tìm kiếm với hơn 20 năm kinh nghiệm. Ông đã từng giữ vị trí lãnh đạo bộ phận kỹ thuật tại những công ty mới phát hành cổ phiếu lần đầu rất thành công như Công ty phần mềm Aurum, Công ty phần mềm Informix, cũng như tại các công ty lớn và có uy tín như Borland, Microsoft, Oracle và Ask.com.

Trước khi gia nhập Yahoo!, ông Tước từng là Giám đốc công nghệ của Zazzle, một công ty tư nhân chuyên cung cấp các sản phẩm bán lẻ theo yêu cầu và cá biệt hoá cho người tiêu dùng cũng như cho các thương hiệu lớn. Trước Zazzle, ông Tước giữ chức phó giám đốc kiêm Giám đốc công nghệ của công ty Tìm kiếm & Truyền thông IAC/InterActiveCorp (trước đây là AskJeeves, Inc.), gồm những trang nổi tiếng như Ask.com, Bloglines, Evite và nhiều trang khác nữa.

Ông Tước có bằng thạc sỹ về quản lý công nghệ của trường Đại học Santa Clara và một bằng cử nhân khoa học chuyên ngành khoa học máy tính của trường Đại học California tại Berkeley. Ông cũng là tác giả của cuốn sách “Quốc tế hoá, phát triển phần mềm cho thị trường toàn cầu” xuất bản năm 1995.

Ông đã bắt đầu làm việc tại Việt Nam từ ngày 18/07/2008 bằng cuộc gặp gỡ với đại diện các công ty hoạt động trong lĩnh vực tìm kiếm tại Bộ Khoa học và Công nghệ.

Phần trao đổi giữa Yahoo! và các doanh nghiệp tại buổi gặp gỡ này nhằm hướng tới mục tiêu tạo nên một ngành công nghệ thông tin và truyền thông sôi động hơn cho Việt Nam thông qua việc chia sẻ các giải pháp tốt nhất. Việc này sẽ giúp tạo ra các dịch vụ phù hợp hơn cho người sử dụng Internet tại Việt Nam.

Ông Tước cũng đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại Vũng Tàu và Công viên phần mềm Quang Trung.

Tại Hà Nội, ông đã có chuyến thăm và làm việc với Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Văn Lạng ở Khu công nghệ cao Hoà Lạc, đồng thời nêu ra những cơ hội cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực tìm kiếm tại Việt Nam sử dụng công nghệ tìm kiếm mở của Yahoo! Các công nghệ này bao gồm dịch vụ Monkey Search (dịch vụ cho phép làm phong phú hơn các kết quả tìm kiếm) và dịch vụ BOSS ( dịch vụ cho phép xây dựng công cụ tìm kiếm độc lập dựa trên cơ sở hạ tầng của Yahoo!). BOSS hỗ trợ tiếng Việt, cũng giống công nghệ mã nguồn mở và có sẵn tại địa chỉ www.developer.yahoo.com.

Thứ Bảy, 26/07/2008 11:51
51 👨 832
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp