WWDC 2021: 15 công bố đáng chú ý nhất của Apple

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) hàng năm của Apple vừa diễn ra rạng sáng ngày 8/6/2021 theo giờ Việt Nam. Sự kiện lớn năm nay vẫn được tổ chức trực tuyến do đại dịch COVID-19.

Như thường lệ, Apple đã tiết lộ các phiên bản hệ điều hành mới cho iPhone, iPad, Mac và Apple Watch. Bên cạnh đó, năm nay Apple còn bổ sung thêm nhiều cải tiến thú vị khác cho FaceTime, Siri...

Dưới đây là 15 công bố đáng chú ý nhất của Apple trong sự kiện WWDC 2021:

Hội nghị WWDC 2021 của Apple

iOS 15 với cải tiến lớn cho FaceTime, cập nhật thông báo...

Apple chính thức ra mắt iOS 15 với cải tiến cho FaceTime như tạo âm thanh không gian, tính năng mới "SharePlay" cho phép bạn chia sẻ tệp đa phương tiện với người thân trên FaceTime ảo, cập nhật cho Messenger, giao diện thông báo mới, cập nhật cho Memories trong Photos, thiết kế lại ứng dụng thời tiết...

Các bạn có thể tham khảo bài viết chi tiết về iOS 15 bên dưới đây. Nếu bạn muốn trải nghiệm sớm iOS 15 beta thì bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây:

Apple đang xây dựng tính năng chia sẻ video và âm nhạc cho FaceTime

Tính năng mới mang tên SharePlay trên FaceTime cho phép bạn xem hoặc nghe nội dung cùng với những người khác. Không chỉ dừng lại ở đó, Apple còn chia sẻ API SharePlay để các nhà phát triển các có thể xây dựng những ứng dụng hỗ trợ tính năng này.

Apple dùng AI để đọc văn bản trong ảnh của bạn

Tính năng LiveText mới của Apple sẽ số hóa văn bản trong ảnh của bạn. Ví dụ, nó có thể giúp bạn copy và paste văn bản từ ảnh hoặc gọi đến một số điện thoại có trong ảnh. Apple cho biết họ dùng trí tuệ nhân tạo có sẵn trên thiết bị cho tính năng này.

iPhone có thể được dùng thay ID ở sân bay

Tính năng này hiện mới chỉ có tại Mỹ. Ứng dụng Wallet của Apple sẽ sớm cho phép bạn lưu trữ ID (tương tự CMND, CCCD tại Việt Nam) dưới dạng kỹ thuật số. Sau đó, bạn có thể dùng ID này làm giấy tờ xác minh tại các sân bay tại Mỹ.

iPadOS cho phép bạn đặt widget trên màn hình chủ và cải thiện khả năng đa nhiệm

Với iPadOS 15, Apple đã cho phép người dùng thêm widget vào màn hình chính và truy cập vào thư viện ứng dụng. Apple cũng đưa ra những cải tiến cho khả năng đa nhiệm với các điều khiển mới để giúp bạn quản lý ứng dụng dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể tự tạo ứng dụng với Swift Playground.

Apple bổ sung các tính năng riêng tư cho Mail và Safari

Tại WWDC 2021, Apple cũng đã công bố các tính năng mới tập trung vào quyền riêng tư. Giờ đây, Apple Mail sẽ chặn các pixel theo dõi với Mail Privacy Protection và Safari sẽ ẩn IP của người dùng. Apple cũng bổ sung thêm một phần mới trong cài đặt mang tên "App Privacy Report".

Siri có thể hoạt động offline, không cần kết nối internet với một số tác vụ

Apple sẽ cho phép Siri xử lý các yêu cầu bằng giọng nói ngay trên thiết bị. Điều này có nghĩa là giọng nói của bạn và các câu lệnh của bạn sẽ không bị gửi qua internet tới server của Apple. Để làm được điều này, Siri đã có những nâng cấp để có thể xử lý nhiều yêu cầu ngoại tuyến hơn.

Apple cho người dùng xem dữ liệu sức khỏe của các thành viên trong gia đình

Apple trình làng một số tính năng mới tập trung vào sức khỏe, chẳng hạn như khả năng chia sẻ dữ liệu sức khỏe với các thành viên gia đình và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Apple cải thiện AirPods để sử dụng tiện lợi hơn và dễ tìm hơn

AirPods cũng được Apple cải tiến giúp bạn dễ tìm thấy chúng hơn trên mạng Find My và trải nghiệm thoải mái hơn.

Apple chuẩn bị ra mắt gói dịch vụ iCloud Plus với VPN, Email riêng tư và khả năng lưu trữ vô hạn cho camera của HomeKit

Dịch vụ mới sẽ được cung cấp miễn phí cho những người dùng đang sử dụng iCloud trả phí hiện tại.

Apple ra mắt watchOS 8 với các tính năng sức khỏe mới

watchOS 8 vừa ra mắt của Apple sẽ có các tính năng mới tập trung vào sức khỏe, bao gồm ứng dụng Mindfulness mới, các cải tiến với mặt đồng hồ Photos...

Siri sẽ có thể được cài trên thiết bị của bên thứ ba

Apple sẽ cho phép các nhà sản xuất phụ kiện, thiết bị khác đưa Siri vào thiết bị của họ. Trên sân khấu WWDC, Apple đã demo cách Siri hoạt động trên máy điều khiển nhiệt độ Ecobee.

macOS mới cho phép bạn dùng cùng con chuột và bàn phím trên máy tính Mac cho iPad

Bản cập nhật macOS tiếp theo của Apple có tên gọi là Monterey. Tính năng đáng chú ý nhất của nó là cho phép bạn dùng cùng con chuột và bàn phím trên máy tính Mac cho iPad. Ứng dụng Shortcuts của Apple cũng sắp được đưa lên máy tính Mac. Đương nhiên, Monterey cũng bổ sung các cải tiến cho FaceTime, SharePlay và trạng thái Focus mới sắp có trên các nền tảng khác của Apple.

Apple thiết kế lại Safari trên macOS và iOS với tính năng thiết kế tab và nhóm tab hoàn toàn mới

Apple đã thiết kế lại Safari với giao diện mới cho tab và nhóm tab. Trên iOS, thanh tab sẽ chuyển xuống dưới màn hình để bạn dễ dàng tiếp cận hơn. Khả năng hỗ trợ tiện ích mở rộng cũng sắp được đưa lên Safari dành cho iOS và iPadOS.

Apple sắp đưa TestFlight lên máy tính Mac để nhà phát triển kiểm tra ứng dụng dễ dàng hơn

Apple vừa thông báo rằng họ sẽ cho phép nhà phát triển ứng dụng sử dụng TestFlight để kiểm tra ứng dụng trên máy tính Mac. "Táo khuyết" cũng công bố Xcode Cloud, cho phép bạn kiểm tra ứng dụng của mình trên tất cả các thiết bị Apple trên nền tảng điện toán đám mây.

Thứ Ba, 08/06/2021 10:28
4,69 👨 907
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ