Windows Subsystem for Android bất ngờ được phát hiện trên Microsoft Store

Microsoft đã từng không ít lần đề cập đến khả năng hỗ trợ trực tiếp đối với ứng dụng Android trong môi trường Windows 11. Nhưng trong khi những thông tin chi tiết hơn vẫn chưa được tiết lộ, thì leaker công nghệ WalkingCat mới đây đã tình cờ phát hiện ra một ứng dụng có tên Windows Subsystem for Android trên cửa hàng ứng dụng Microsoft Store.

Đây rất có thể chính là môi trường phần mềm hỗ trợ khả năng chạy trực tiếp các ứng dụng Android trên nền tảng Windows 11. Tương tự những gì chúng ta đã biết với công cụ Windows Subsystem for Linux vốn không còn xa lạ.

Trước đó, cũng đã xuất hiện những thông tin về việc Microsoft đang tập trung hoàn thiện các ứng dụng hỗ trợ Android sẵn sàng cho Windows 11. Windows Subsystem for Android nhiều khả năng sẽ là một phần quan trọng trong kế hoạch đó. Và việc ứng dụng này bất ngờ xuất hiện trên Microsoft Store (Build 22000 hoặc mới hơn) có lẽ là để nhằm phục vụ mục đích thử nghiệm nội bộ.

 Windows Subsystem for Android  Trên Microsoft Store
Windows Subsystem for Android Trên Microsoft Store

Phần thông tin mô tả về ứng dụng trên Microsoft Store vẫn còn khá sơ khai. Đồng thời Microsoft cũng kêu gọi những người thử nghiệm “Vui lòng không chụp ảnh màn hình hoặc bàn luận về nội dung”. Thử nghiệm thực tế cho thấy việc cài đặt và chạy ứng dụng này chỉ dẫn đến một cửa sổ màu trắng mà không có tác dụng gì. Điều này càng cho thấy đây là một phiên bản thử nghiệm nội bộ của ứng dụng. Chỉ không rõ tại sao nó lại xuất hiện công khai trên Microsoft Store ở thời điểm hiện tại.

Cửa sổ màu trắng khi khởi chạy Windows Subsystem for Android
Cửa sổ màu trắng khi khởi chạy Windows Subsystem for Android

Theo kê hoạch, các tester trong chương trình Windows Insider program sẽ có thể dùng thử bản preview đầu tiên của Windows Subsystem for Android vào cuối tháng 9 này.

Tuy nhiên, có một thông tin khá thú vị khác là Windows Subsystem for Android nhiều khả năng cũng sẽ hỗ trợ Xbox One. Điều này được tìm thấy ở phần mô tả của ứng dụng, và về lý thuyết là một dấu hiệu cho thấy ứng dụng Android cũng có thể được đưa lên môi trường game console. Đây là điều vẫn chưa được xác nhận, mặc dù trên thực tế, chính Microsoft cũng rất muốn các môi trường PC Windows và game console Xbox có thể tạo thành một hệ sinh thái đồng nhất, tiện lợi cho người dùng.

Thêm một thông tin nữa cần chú ý hệ thống được khuyến nghị phải có 16GB RAM để có hiệu suất tốt khi chạy Windows Subsystem for Android. Đây vẫn chưa phải là tiêu chuẩn chung cho hầu hết các hệ thống PC tiêu dùng hiện nay.

Yêu cầu hệ thống
Yêu cầu hệ thống

Bạn có thể xem thông tin về Windows Subsystem for Android trong Microsoft Store tại đây.

Thứ Bảy, 11/09/2021 23:48
3,97 👨 8.138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ