Windows 11 có thể sẽ không yêu cầu khởi động lại để cập nhật bảo mật

Có lẽ không ít người trong số chúng ta cảm thấy khó chịu với việc Windows 10 và 11 thường xuyên yêu cầu phải khởi động lại hệ thống để cài đặt các bản cập nhật có sẵn. Tuy nhiên, sự phiền toái này này có thể sẽ sớm biến mất bởi theo một báo cáo từ Windows Central, Microsoft đang nỗ lực đưa tính năng Hot Patching từ Windows Server lên các phiên bản Windows 11 và thậm chí Windows 10 dành cho người dùng phổ thông.

Nếu bạn chưa biết thì Windows Hot Patching là một công cụ đặc biệt cho phép "vá mã trong bộ nhớ của các tiến trình đang chạy mà không cần phải khởi động lại tiến trình". Nói cách khác, bạn có thể cài đặt các bản cập nhật cụ thể khi đang sử dụng PC mà không cần khởi động lại hệ điều hành. Đây không phải là một khái niệm mới đối với Windows Server, và hiện Microsoft đang thử nghiệm tính năng này trong Dev Channel cho người dùng Windows thông thường.

Ý tưởng ở đây là cho phép người dùng cài đặt các bản cập nhật bảo mật định kỳ một cách nhanh chóng và tiện lợi mà không bị gián đoạn quy trình làm việc trên hệ thống cũng chỉ bởi yêu cầu khởi động lại. Tuy nhiên về mặt kỹ thuật, bạn vẫn cần phải khởi động lại hệ thống của mình vài tháng một lần để cài đặt "bản cập nhật cơ bản" cho các bản phát hành tiếp theo. Dù sao thì việc lâu lâu mới phải khởi động lại hệ thống một lần nghe có vẻ hấp dẫn hơn nhiều so với việc liên tục phải làm điều này mỗi khi có bản vá được gửi đến.

Windows Central tiết lộ Microsoft muốn đưa Windows Hot Patching vào phiên bản 24H2 dành cho người tiêu dùng, dự kiến sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay với định danh "Windows 11 2024 Update". Tuy nhiên, tính năng này ban đầu chỉ sẽ khả dụng cho các hệ thống x86, trong khi những thiết bị ARM64 sẽ nhận được Hot Patching vào năm 2025.

Dù sao thì đây cũng mới chỉ là tin đồn. Chúng ta cần một sự xác nhận cụ thể từ Microsoft để có thể chắc chắn về mọi thay đổi sắp diễn ra trên Windows.

Thứ Hai, 26/02/2024 19:30
3,26 👨 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ