Phiên bản Windows 10 1809 hiện đang được triển khai rộng rãi, đã có sẵn để tải về

Microsoft mới đây đã thông báo rằng họ hiện đang hoàn thành một vài công đoạn cuổi để chuẩn bị triển khai phiên bản Windows 10 October 2018 Update Build 1809 trên diện rộng thay vì theo từng mục tiêu cụ thể như trước đây.

Bản cập nhật Windows 10 October 2018 có thể coi là “đứa con khó bảo” nhất của Microsoft khi liên tục gặp phải vô số vấn đề kể từ ngày ra mắt, cho đến đỉnh điểm là khi Microsoft buộc phải thu hồi bản cập nhật này vì bị người dùng phản ứng dữ dội trước hàng tá lỗi lớn nhỏ khác nhau, từ lỗi hệ thống gây thất thoát dữ liệu cho đến lỗ hổng bảo mật. Microsoft sau đó đã dừng phát hành Windows 10 October, sửa lỗi và triển khai dần một vài bản vá bổ sung. Có vẻ như “chuyến hành trình” đau khổ này cuối cùng cũng đã đi đến hồi kết, và Microsoft khẳng định rằng bản dựng 1809 đã một lần nữa sẵn sàng để được triển khai rộng rãi cho tất cả các thiết bị Windows 10 trên toàn thế giới.

Windows 10 October 2018

"Dựa trên dữ liệu và phản hồi mà chúng tôi đã nhận được từ hàng trăm ngàn người dùng, OEM, ISV, cũng như các đối tác và khách hàng thương mại, Windows 10, phiên bản 1809 đã sẵn sàng để chuyển sang giai đoạn triển khai rộng rãi. Với quyết định này, trang thông tin phát hành Windows 10 giờ đây sẽ hiển thị thêm Semi-Annual Channel (SAC) cho phiên bản 1809. Chúng tôi sẽ tiếp tục liên lạc với các đối tác để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi từ trạng thái phát hành theo mục tiêu riêng lẻ sang triển khai trên diện rộng”, đại diện đội ngũ phát triển Windows của Microsoft phát biểu trong một thông báo.

Trước đó, Microsoft đã phát hành Build 1809 cho một số lượng nhỏ thiết bị được nhắm mục tiêu để xác định rằng các sự cố hiện tại đã được giải quyết và không có vấn đề mới nào phát sinh trên bản dựng này. Đây cũng chính là lý do tại sao một số người dùng Windows 10 chạy trên phiên bản 1803 phàn nàn rằng họ vẫn chưa được cung cấp bản cập nhật 1809.

Windows 10

Hiện tại, Build 1809 đang bắt đầu được triển khai rộng rãi, nó sẽ có sẵn cho tất cả người dùng Windows 10 trên toàn thế giới. Nếu máy tính của bạn vẫn chưa được chạy trên phiên bản này, hãy thử truy cập vào Windows Update, kiểm tra bản cập nhật mới để xem Build 1809 đã được gửi về thiết bị của mình hay chưa.

Mặc dù thông báo của Microsoft nói rằng trang thông tin phát hành Windows 10 của Microsoft đã được cập nhật để có thể hiển thị rằng bản dựng 1809 được phân loại là “Semi-Annual Channel”, như được hiển thị ở hình ảnh bên dưới, nhưng qua kiểm tra thực tế, chúng tôi vẫn chưa thấy được sự thay đổi này.

Qua kiểm tra thực tế, chúng tôi vẫn chưa thấy được sự thay đổi này.

Đối với những người dùng không thể cài đặt được bản dựng 1809 thông qua Windows Update, bạn có thể kiểm tra các bản cập nhật mới vào cuối ngày hôm nay hoặc ngày mai. Chắc chắn bản cập nhật này sẽ được gửi đến tay bạn.

Thứ Tư, 03/04/2019 15:52
3,49 👨 6.544
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới