TikToker trộn kim cương 25-carat với keo tản nhiệt giúp CPU chạy mát hơn

Một TikToker có tên là Mryeester, chuyên làm về chủ đề PC gaming đã quyết định tiến hành một thử nghiệm táo bạo để giúp CPU chạy mát hơn.

Anh chàng này đã nghĩ ra phương pháp trộn bột kim cương với keo tản nhiệt để giảm nhiệt độ của CPU. Một ý tưởng kỳ quái nhưng sau khi hoàn thành thì kết quả của nó đã không khiến cho TikToker này thất vọng.

Cụ thể, Mryeester đã trộn một túi bột kim cương mài 25 carat với keo tản nhiệt. Theo giải thích của Mryeester thì lý do anh thực hiện điều này là bởi kim cương nhân tạo nguyên chất có hệ số truyền nhiệt vào khoảng 2.000-2.500 W/(m. K), đây là hệ số cao nhất trong tất cả những chất đã được biết trong nhiệt độ phòng, cao hơn gấp 5 lần so với kim loại đồng và bạc. Do đó, kim cương là sự lựa chọn tuyệt vời để sử dụng trong những thiết bị bán dẫn giúp cho silic và các vật liệu bán dẫn khác không bị quá nóng.

Trộn kim cương 25-carat với keo tản nhiệt

Sau khi bôi hỗn hợp kim cương keo tản nhiệt lên CPU, kết quả cho thấy nhiệt độ của CPU là 46 độ C. Một điều khá bất ngờ bởi thông thường, nhiệt độ CPU khi ở mức idle sẽ rơi vào khoảng 30-40 độ C.

Trong video ban đầu CPU đang ở mức nhiệt độ 49 độ C, và sau khi dùng keo tản nhiệt trộn kim cương này thì nhiệt độ của nó chỉ giảm xuống có 3 độ C thôi.

Mryeester cũng chia sẻ thêm rằng, để hoàn thành quá trình thử nghiệm này, anh đã mất rất nhiều thời gian.

Lưu ý, bạn đọc không nên tiến hành thử cách này tại nhà để hạ nhiệt CPU bởi nếu không rành thì có thể khiến cho CPU của bạn bị hỏng.

Thứ Hai, 18/07/2022 16:13
31 👨 661
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ