4 trình duyệt độc lạ dành cho người thích trải nghiệm mới mẻ

Nếu cảm thấy nhàm chán với Google Chrome, Safari, Edge… bạn có thể cài đặt thử một trong các trình duyệt độc lạ dưới đây để có những trải nghiệm mới mẻ.

1. Arc (https://arc.net/)

Arc

Arc là một trình duyệt web miễn phí do The Browser Company phát triển được xây dựng trên nền tảng động cơ nguồn mở Chromium.

Khi cài đặt hoàn tất, người dùng chỉ cần đăng ký tài khoản, sau đó chuyển bookmark từ trình duyệt cũ sang Arc.

Không chỉ mang lại trải nghiệm tương tự như của Google Chrome, Arc còn rất nhiều tính năng độc lạ thú vị như cho phép người dùng tùy chỉnh mọi thứ từ thanh địa chỉ đến các nút điều hướng… Ngoài ra, người dùng cũng có thể dễ dàng chia đôi cửa sổ để xem nhiều nội dung cùng lúc.

  • Ưu điểm: Giao diện người dùng được thiết kế lại hoàn toàn ngăn nắp hơn và không rối mắt, tập trung chủ yếu vào trải nghiệm.
  • Nhược điểm: Chưa có sẵn phiên bản dành cho Windows và vấn đề bảo vệ quyền riêng tư chưa được nâng cao, chỉ mới ở mức cơ bản.

2. Sidekick (https://www.meetsidekick.com/)

Sidekick

Trình duyệt Sidekick sử dụng mã nguồn mở Chromium, được thiết kế dành cho người dùng mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD). Vì vậy, thiết kế của Sidekick tập trung vào giảm bớt sự phiền nhiễu, nâng cao khả năng tập trung.

Phiên bản cơ bản của Sidekick được cung cấp miễn phí, nhưng bạn sẽ phải trả 8 USD/tháng nếu muốn truy cập đầy đủ các tính năng của trình duyệt này. Hiện Sidekick đã có sẵn cho nhiều nền tảng bao gồm Windows, Mac và Linux nhưng chưa có phiên bản dành cho thiết bị di động.

3. SigmaOS (https://sigmaos.com/)

SigmaOS

SigmaOS là trình duyệt lấy không gian làm việc làm cốt lõi nên được thiết kế tập trung chủ yếu vào trải nghiệm nội dung.

Trình duyệt SigmaOS với thiết kế mới mẻ đã giành được giải nhì cho hạng mục Thiết kế xuất sắc nhất tại giải thưởng Product Hunt.

Trình duyệt có đầy đủ các tính năng để tăng năng suất, các tab được sắp xếp theo chiều dọc ở thanh bên trái, chế độ tập trung, chế độ xem phân tách...

SigmaOS còn có trợ lý ảo Airis, giúp tóm tắt và giải thích các câu hỏi của người dùng. SigmaOS có cả phiên bản tính phí (8 USD/tháng) và phiên bản miễn phí cung cấp 3 không gian làm việc.

  • Ưu điểm: Giao diện người dùng đẹp, tích hợp AI, hỗ trợ iCloud Keychain và các tiện ích mở rộng của Chrome…
  • Nhược điểm: Người dùng có thể mất thời gian để làm quen với giao diện mới, tính khả dụng của nền tảng hạn chế, phải trả phí mới được sử dụng hết các tính năng.

4. Opera One (https://www.opera.com/vi/one)

Opera One

Trình duyệt Opera One ra mắt vào ngày 25 tháng 4 năm 2023 và được xây dựng dựa trên mã nguồn mở Chromium.

Opera One hỗ trợ các công cụ AI như ChatGPT, ChatSonic và trợ lý Opera Aria mang lại không gian làm việc đơn giản hơn.

Opera One cũng được tích hợp tính năng chặn quảng cáo và VPN cơ bản.

  • Ưu điểm: Giao diện người dùng gọn gàng, không gian làm việc tách biệt, dễ dàng truy cập các công cụ Ai từ thanh bên…
  • Nhược điểm: Không có chế độ xem chia nhỏ, để sử dụng tất cả các tính năng phải mất phí.
Thứ Ba, 05/09/2023 07:44
51 👨 2.569
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ