6 tính năng tiện dụng sắp có trong ứng dụng Tin nhắn trên iOS 18 và macOS Sequoia

Nếu sử dụng iMessage để giữ liên lạc với những người thân yêu của mình thì bạn sẽ rất vui mừng khi iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia ra mắt vào mùa thu năm 2024. Apple đã công bố các tính năng ứng dụng Tin nhắn tiện lợi này tại WWDC 2024.

1. Lên lịch gửi tin nhắn sau

Tính năng Send Later trong iMessage
Tính năng Send Later trong iMessage

Lên lịch nhắn tin là một trong những tính năng iMessage được yêu cầu nhiều nhất trong những năm qua và Apple cuối cùng đã mang nó đến với iOS 18 và macOS Sequoia. Vì vậy, nếu bạn muốn đảm bảo không quên chúc sinh nhật ai đó hoặc đã quá muộn để gửi tin nhắn liên quan đến công việc, bạn có thể lên lịch gửi sau bằng tính năng Send Later.

Tin nhắn đã lên lịch sẽ ở trong cuộc trò chuyện dưới dạng bong bóng văn bản có đường viền chấm cho đến khi được gửi. Bạn sẽ có thể chỉnh sửa và thực hiện bất kỳ thay đổi nào hoặc hủy tin nhắn đã lên lịch trước khi gửi.

2. Tin nhắn qua vệ tinh

iPhone hiển thị iMessage cùng với tin nhắn được gửi qua vệ tinh
iPhone hiển thị iMessage cùng với tin nhắn được gửi qua vệ tinh

Nếu sở hữu iPhone 14 hoặc mẫu mới hơn, bạn có thể đã quen với tính năng SOS khẩn cấp qua vệ tinh. Nó cho phép liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp khi bạn không có quyền truy cập vào kết nối di động hoặc Wi-Fi. Với iOS 18 và macOS Sequoia, Apple sẽ giới thiệu một tính năng tương tự trong ứng dụng Tin nhắn.

Bạn sẽ có thể nhắn tin cho những người thân yêu của mình qua kết nối vệ tinh để thông báo cho họ về nơi ở của bạn. Ứng dụng Tin nhắn của Apple sẽ nhắc bạn kết nối với vệ tinh gần nhất khi không có Wi-Fi và mạng di động.

Bạn cũng có thể sử dụng tính năng này để nhắn tin cho những người không có thiết bị Apple qua SMS. Tuy nhiên, chỉ có tin nhắn iMessage được mã hóa đầu cuối.

Tuy nhiên, không phải tất cả iPhone đều được hỗ trợ. Giống như SOS khẩn cấp qua vệ tinh, cần có mẫu iPhone 14 trở lên để sử dụng Tin nhắn qua vệ tinh. Ngoài ra, tính năng này ban đầu sẽ chỉ khả dụng ở Mỹ khi Apple tung ra bản cập nhật.

3. Tin nhắn RCS

Nhắn tin RCS qua ứng dụng Tin nhắn trên iOS
Nhắn tin RCS qua ứng dụng Tin nhắn trên iOS

Vào cuối năm 2023, Apple thông báo rằng Tin nhắn sẽ hỗ trợ giao thức nhắn tin RCS vào năm 2024 thông qua bản cập nhật phần mềm. Tại WWDC 2024, Apple tiết lộ rằng nó sẽ ra mắt cùng với iOS 18. Vậy, tính năng nhắn tin RCS trên iPhone có ý nghĩa gì?

Giao thức RCS sẽ cải thiện các cuộc hội thoại không phải iMessage với những tính năng như nội dung media phong phú hơn, phân phối và xác nhận đã đọc không có sẵn trên SMS và MMS. Vì vậy, việc nhắn tin cho những người bạn sở hữu thiết bị Android sẽ không quá rườm rà.

4. Tapback với biểu tượng cảm xúc và sticker

Tapback hiển thị biểu tượng cảm xúc trong ứng dụng Tin nhắn iOS 18
Tapback hiển thị biểu tượng cảm xúc trong ứng dụng Tin nhắn iOS 18

Tapbacks, một tính năng được Apple giới thiệu lần đầu tiên cùng với iOS 10, cho phép phản ứng nhanh với tin nhắn bằng trái tim, biểu tượng thích, không thích, haha, dấu chấm hỏi hoặc dấu chấm than.

Với iOS 18 và macOS Sequoia, bạn sẽ có nhiều cách phản ứng hơn vì Tapback hiện hỗ trợ biểu tượng cảm xúc và sticker - bao gồm cả sticker trực tiếp tùy chỉnh mà bạn có thể tạo trên iPhone của mình.

5. Hiệu ứng văn bản

Ứng dụng tin nhắn trong iOS 18 hiển thị hiệu ứng văn bản
Ứng dụng tin nhắn trong iOS 18 hiển thị hiệu ứng văn bản

Mặc dù bạn đã có thể thêm các hiệu ứng hoạt hình thú vị vào iMessage nhưng đó là các hiệu ứng bong bóng và hiệu ứng màn hình. Ví dụ, chúng không tạo hiệu ứng động cho các từ bạn nhập mà thay vào đó là bong bóng văn bản.

Ứng dụng Tin nhắn trên iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia sẽ cho phép nhấn mạnh các từ, biểu tượng cảm xúc hoặc cụm từ bạn nhập bằng hiệu ứng văn bản. Tùy thuộc vào nội dung được nhập, ứng dụng Tin nhắn sẽ tự động đề xuất hiệu ứng văn bản nhưng người dùng cũng có thể chọn thủ công từ một loạt hiệu ứng mà Apple cung cấp.

6. Định dạng văn bản

Tùy chọn định dạng văn bản trong ứng dụng Tin nhắn trên iOS 18
Tùy chọn định dạng văn bản trong ứng dụng Tin nhắn trên iOS 18

iMessage cuối cùng sẽ có các tùy chọn định dạng văn bản như in đậm, in nghiêng, gạch chân và gạch ngang để bạn có thể thể hiện giọng điệu của mình tốt hơn khi nhắn tin cho mọi người. Chỉ cần chọn một từ và chọn một trong các công cụ định dạng xuất hiện ngay bên dưới trường văn bản.

Mặc dù Apple sẽ mang đến một số tính năng nâng cao chất lượng cuộc sống để cải thiện trải nghiệm iMessage, nhưng những người sử dụng ứng dụng Tin nhắn để nhắn tin cho người dùng Android cũng sẽ được hưởng lợi từ các tính năng như SMS qua vệ tinh và nhắn tin RCS.

Nếu muốn dùng thử sớm những tính năng mới này, bạn có thể cài đặt iOS 18 hoặc iPadOS 18 beta ngay bây giờ. Nếu sở hữu máy Mac, bạn cũng có thể dùng thử macOS Sequoia beta. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng các bản beta không hề ổn định. Bạn có thể gặp sự cố ứng dụng, hao pin và các vấn đề về hiệu suất khác.

Thứ Bảy, 22/06/2024 10:45
51 👨 127
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ