Những tính năng mới trong Android 15 Beta 3 vừa được phát hành

Cho đến nay, Android 15 vẫn đang chứng tỏ là một bản phát hành được trang bị những tính năng đáng mong đợi và phiên bản beta thứ ba của hệ điều hành này cuối cùng đã có mặt trên các thiết bị Pixel được hỗ trợ. Tóm lại, Beta 2 mang đến một số tính năng được chờ đợi nhất như bản xem trước Private Space, App Pairs và Rich Widgets. Android 15 Beta 3 là bản phát hành beta thứ ba cũng có một số cải tiến và tính năng mới mà bài viết sẽ trình bày bên dưới.

Tùy chọn Circle to Search

Tùy chọn Circle to Search
Tùy chọn Circle to Search

Menu điều hướng hiện có một nút chuyển đổi để bật Circle to Search để tìm kiếm, thao tác này sẽ giúp bật/tắt tính năng trong giây lát. Google nhấn mạnh về tính khả dụng rộng rãi hơn của Circle to Search trong I/O 2024 và đây có thể là bước đầu tiên để triển khai tính năng này trên các thiết bị được hỗ trợ. Có thể tìm thấy tùy chọn này trong Settings > System > Navigation mode.

Quản lý mật khẩu và thông tin xác thực tốt hơn

Với Beta 3, Google đã giúp người dùng đăng nhập bằng mật mã dễ dàng hơn. Đối với những người chưa biết, Passkeys giúp đăng nhập vào tài khoản dễ dàng hơn bằng cách sử dụng sinh trắc học hoặc mã pin thiết bị. Trải nghiệm hiện đã được đơn giản hóa từ việc tương tác với hai prompt thành chỉ một prompt duy nhất.

Trải nghiệm Passkeys mới
Trải nghiệm Passkeys mới

Một trong những nâng cấp quan trọng đối với mật mã là nếu người dùng vô tình loại bỏ nó, họ vẫn có thể truy cập thông qua các tùy chọn tự động điền. Tuy nhiên, điều này sẽ phải được triển khai bởi các ứng dụng hỗ trợ đăng nhập bằng mật mã.

Thay đổi bản xem trước ảnh chụp màn hình

Xem trước ảnh chụp màn hình
Xem trước ảnh chụp màn hình

Xem trước ảnh chụp màn hình bây giờ có giao diện hơi khác. Thay vì các biểu tượng chỉnh sửa và chia sẻ xuất hiện bên cạnh ảnh chụp màn hình, giờ đây chúng xuất hiện bên dưới. Không biết điều này có thể giúp nâng cao trải nghiệm người dùng như thế nào nhưng dù sao thì nó cũng đáng được đề cập.

Tự động bật Bluetooth

Bluetooth tự động bật
Bluetooth tự động bật

Với trải nghiệm Find My Device mới, điều quan trọng là phải bật Bluetooth trên điện thoại để các beacon khác trên mạng phát hiện và định vị thiết bị. Tính năng này đảm bảo bạn không phải lo lắng về việc liệu mình có tắt Bluetooth trước khi mất thiết bị hay không vì cuối cùng điện thoại sẽ tự động bật Bluetooth.

Screensaver Google Home

Screensaver Google Home
Screensaver Google Home

Tui vui là có một screensaver mới! Screensaver Google Home đã được Mishaal Rahman phát hiện vào tháng 4 và cuối cùng nó đã có mặt trên Android 15 Beta 3. Nó cung cấp một cách hay và tiện lợi để truy cập tất cả các thiết bị gia dụng thông minh từ màn hình điện thoại thông minh khi nó được gắn vào dock hoặc đang sạc. Chúng ta có thể thấy tính năng này thực sự hữu ích trên Pixel Tablet.

Tăng tính tương phản!

Cài đặt độ tương phản mới
Cài đặt độ tương phản mới

Các tùy chọn cập nhật hệ thống và cập nhật ứng dụng trong ứng dụng Settings được bao bọc xung quanh những overlay có độ tương phản cao hơn một chút giống với giao diện được tìm thấy trên Pixel UI. Tương tự, có cài đặt độ tương phản mới trong phần tùy chỉnh hình nền với 3 tùy chọn mặc định, trung bình và cao.

Tự động xóa dữ liệu sinh trắc học và khuôn mặt

Bắt đầu từ Android 15 Beta 3, nếu dữ liệu sinh trắc học không hoạt động như dự định và nỗ lực mở khóa thiết bị không thành công, Android sẽ ngay lập tức xóa dữ liệu sinh trắc học đó và bạn sẽ được yêu cầu đăng ký lại. Tính năng này lần đầu tiên được Mishaal Rahman phát hiện trước đây và hiện đã được triển khai.

Tên ứng dụng dài

Tên ứng dụng dài trên Android 15
Tên ứng dụng dài trên Android 15

Nếu ứng dụng có tên dài, bạn có thể nhận thấy rằng Pixel launcher hiển thị một phần của ứng dụng đó và thay thế phần còn lại bằng dấu chấm. Điều đó hiện đã thay đổi vì Google cuối cùng đã thêm nút chuyển đổi “Show long app names”, hiển thị tên ứng dụng ở dòng tiếp theo nếu nó quá dài để hiển thị trên một dòng.

Đây là một số thay đổi và bổ sung trong Android 15 Beta mới nhất. Với điều này, Android 15 hiện đã đạt được độ ổn định của nền tảng, điều này có nghĩa là Google đang hoàn thiện tất cả API để các nhà phát triển bắt đầu sử dụng và thêm vào ứng dụng của họ.

Thứ Năm, 20/06/2024 17:11
45 👨 645
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ