Tại sao nhiều người thích Pixel 9 Pro XL hơn Pixel 9 Pro?

Lần đầu tiên, dòng Pixel của Google bao gồm một mẫu Pro và một mẫu Pro XL. Chúng có thông số kỹ thuật tương tự nhưng có kích thước khác nhau. Tuy nhiên, nhiều người thích Pixel 9 Pro XL hơn vì kích thước lớn hơn mang lại một số lợi thế. Chúng ta hãy xem xét những ưu điểm này bên dưới nhé!

1. Màn hình lớn hơn

Pixel 9 
Pixel 9

Điểm khác biệt dễ thấy nhất giữa Pixel 9 Pro và biến thể XL là kích thước màn hình. Trong khi model trước có tấm nền OLED 120Hz 6,3 inch, model sau có màn hình 6,8 inch. Cả hai đều là tấm nền mang thương hiệu Super Actua có thể đạt độ sáng tối đa 3.000 nits.

Vì Pixel 9 Pro XL có màn hình lớn hơn nên có thể hiển thị nhiều thông tin hơn trên màn hình. Điều này có nghĩa là ít phải cuộn hơn khi xem các bài viết hoặc email dài. Màn hình lớn hơn cũng lý tưởng để xem video và chơi game.

2. Hiệu suất nhiệt tốt hơn

Pixel 9, 9 Pro, 9 Pro XL 
Pixel 9, 9 Pro, 9 Pro XL

Điện thoại thông minh ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn qua từng năm, điều đó có nghĩa là chúng tỏa ra nhiều nhiệt hơn trước. Google sử dụng hệ thống làm mát buồng hơi trên dòng Pixel 9 Pro để tản nhiệt tốt hơn và duy trì hiệu suất khi load. Nhưng rất khó để phá vỡ định luật vật lý.

Một chiếc điện thoại lớn có nhiều không gian bên trong hơn và do đó có thể chứa một buồng hơi lớn hơn. Vì vậy, một chiếc điện thoại lớn hơn sẽ luôn tản nhiệt tốt hơn so với một chiếc điện thoại nhỏ hơn. Vì chip Tensor của Google nổi tiếng là hay bị nóng khi chạy, nên việc lựa chọn Pixel 9 Pro XL có vẻ là một động thái đúng đắn.

3. Tuổi thọ pin dài hơn

Pixel 9 Pro XL
Pixel 9 Pro XL

Khung máy lớn hơn có nghĩa là có nhiều không gian bên trong hơn cho một viên pin lớn. Pixel 9 Pro XL có pin 5.060mAh so với pin 4.700mAh của Pixel 9 Pro. Mặc dù chỉ chênh lệch 300mAh, nhưng vẫn đủ để đảm bảo Pro XL sử dụng được lâu hơn so với người anh em Pro thông thường của nó.

Một chiếc điện thoại thông minh chỉ tốt khi có thời lượng pin đủ tốt. Khi biết điện thoại của mình có thể dễ dàng sử dụng trong một ngày, bạn sẽ không phải lo lắng về việc tìm cục sạc dự phòng vào giữa ngày. Thêm vào đó, thời lượng pin dài hơn có thể giúp sạc đầy các phụ kiện không dây khác trong nháy mắt.

Điện thoại Pixel nổi tiếng với thời lượng pin không ổn định. Để giải quyết bất kỳ sự kỳ lạ nào, bạn sẽ muốn một chiếc điện thoại có pin lớn nhất có thể. Thời lượng pin dài hơn là một trong những tính năng chính của Pixel 9 Pro và XL sẽ còn ấn tượng hơn nữa ở mặt này.

4. Sạc nhanh hơn

Pixel 9 Pro XL 
Pixel 9 Pro XL

Tốc độ sạc chậm luôn là vấn đề đối với dòng Pixel của Google. Trong khi một số điện thoại Android có thể sạc từ 0 đến 100% trong khoảng 30 phút, thì Pixel 8 mất gần 90 phút.

Với Pixel 9 Pro XL, Google cuối cùng đã tăng tốc độ sạc có dây lên 37W. Thật không may, sự gia tăng tốc độ này không áp dụng cho Pixel 9 Pro - tốc độ sạc có dây của nó vẫn bị giới hạn ở mức 27W. Google tuyên bố Pixel 9 Pro XL có thể sạc đến 70% trong 30 phút, trong khi 9 Pro chỉ đạt 55% trong cùng thời gian.

Sạc nhanh hơn là một tính năng chính cần tìm khi mua điện thoại thông minh vào năm 2024 và Pixel 9 Pro XL đáp ứng được điều đó. Tuy nhiên, vì Pixel 9 Pro XL cũng được trang bị pin lớn hơn 300mAh nên thời gian sạc từ 0 đến 100% của nó không có khả năng ngắn hơn đáng kể so với 9 Pro.

Với mức giá 1.099 USD, Pixel 9 Pro XL đắt hơn 100 USD so với người anh em Pro. Tuy nhiên, màn hình lớn hơn, thời lượng pin dài hơn và hiệu suất nhiệt tốt hơn giúp biện minh cho sự chênh lệch giá một cách dễ dàng.

Thứ Hai, 19/08/2024 11:00
31 👨 14
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ