Rufus thêm tùy chọn download Windows 8.1, Windows 10 ISO trực tiếp từ ứng dụng

Phiên bản tiếp theo của Rufus, một công cụ tạo USB boot/USB di động (để cài đặt Windows hoặc Linux trên hệ thống máy tính khác) hữu ích, nay đã được tích hợp thêm tùy chọn tải xuống các phiên bản Windows 10 hoặc Windows 8.1 trực tiếp từ ngay trên ứng dụng.

Thao tác tiến hành cũng hết sức đơn giản: Đầu tiên bạn khởi động Rufus, chọn disk image ISO mà bạn muốn sử dụng để tạo ổ Flash boot, sau đó kết nối ổ Flash và nhấn nút start để bắt đầu quá trình.

Bên cạnh đó, Rufus cũng sẽ cung cấp cho bạn một loạt các tùy chọn về cấu hình, ví dụ: Bạn có thể chọn sơ đồ phân vùng GPT hoặc MBR, hoặc hệ thống tệp trên ổ Flash.

Rufus 3.5

Rufus 3.5

Rufus 3.5, hiện đã có sẵn dưới dạng phiên bản Beta được trang bị thêm tùy chọn download. Trước đây, để có thể sử dụng Rufus, trước tiên bạn sẽ phải tải xuống ISO image theo cách thủ công thông thường. Tuy nhiên, quá trình này có chút thay đổi với trên bản phát hành Rufus 3.5, ít nhất là cho các cài đặt đối với Windows.

Tiếp theo, hãy nhìn vào nút Select trên giao diện chương trình (có biểu tượng mũi tên chỉ xuống nhỏ). Ở đây, bạn có thể kích hoạt để chuyển giữa "select" và "download" khi tùy chọn “Disk or Iso image (Please select)” được chọn trong mục "Boot selection".

Rufus sẽ tiến hành tải xuống tập lệnh PowerShell khi bạn chọn tùy chọn download (bạn phải nhấp vào nút tải xuống sau khi chọn để bắt đầu quá trình).

Rufus sẽ tiến hành tải xuống tập lệnh PowerShell khi bạn chọn tùy chọn download (bạn phải nhấp vào nút tải xuống sau khi chọn để bắt đầu quá trình).

Sau đó, hệ thống sẽ hiển thị các image ISO có sẵn mà bạn có thể tải về. Lưu ý: Rufus chỉ hỗ trợ các phiên bản chính thức từ Microsoft và hiển thị những phiên bản hệ điều hành khả dụng sau khi bạn chọn Windows 8.1 hoặc Windows 10.

(Một vài lựa chọn được khuyến nghị ở thời điểm hiện tại: Bạn có thể tải xuống Windows 10 phiên bản 1809, 1803, 1707 và thậm chí các phiên bản Windows trước đó bằng những tùy chọn download mới).

Tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu chọn phiên bản muốn tải xuống. Đối với Windows 10, các phiên bản Windows 10 Home/Pro hoặc Windows 10 Education hiện đã có sẵn. Đối với Windows 8.1, 2 phiên bản Regular và Professional đã được cung cấp (cộng với các phiên bản đặc biệt như Windows 8.1 N).

Ở bước cuối cùng, bạn sẽ cần phải chọn ngôn ngữ giao diện (interface language).

Image ISO đã chọn sẽ được tải xuống từ Microsoft. Trước tiên, hãy đảm bảo hệ thống của bạn còn đủ dung lượng lưu trữ khả dụng. Sau khi quá trình download hoàn tất, bạn có thể tạo ổ USB có thể khởi động bằng image ISO đã tải xuống.

Lưu ý: Trong ví dụ trên, chúng tôi nhận thấy rằng menu lựa chọn chỉ được hiển thị trên thiết bị mà đã được sử dụng để chạy Rufus, trong khi sẽ không được hiển thị trên thiết bị khác. Tất nhiên Rufus 3.5 hiện mới chỉ có sẵn dưới dạng beta và các lỗi như thế này là hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu cũng gặp phải vấn đề tương tự, bạn có thể tải xuống tập lệnh PowerShell theo cách thủ công và chạy nó để có được image ISO Windows.

Nhìn chung, việc tích hợp các tùy chọn download đối với image ISO của Windows là một tính năng bổ sung rất đáng hoan nghênh của Rufus. Tính năng này chắc chắn sẽ biến Rufus trở thành công cụ vốn đã tuyệt vời nay sẽ còn hữu ích hơn nữa, mặc dù trên thực tế, không quá khó hay phức tạp để truy cập các trang tải xuống chính thức của Windows 8.1 hoặc Windows 10 trên trang web của Microsoft và tải xuống các image ISO theo cách thủ công.

Bên cạnh đó, các nhà phát triển cũng nên xem xét bổ sung thêm các tùy chọn download một số ISO các bản phân phối Linux nhất định trong những phiên bản nâng cấp tương lai.

Thứ Tư, 03/04/2019 08:23
52 👨 941
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ