Ra mắt All-New Nook với mức giá hấp dẫn 139 USD

Ngày 24/5, tập đoàn Barnes & Noble đã ra mắt phiên bản mới của thiết bị đọc sách điện tử Nook, với 3 đặc điểm "hơn" đáng chú ý nhẹ hơn, mỏng hơn, rẻ hơn.

>>> Amazon tung ra phiên bản Kindle 3G giá 164 USD

Ra mắt All-New Nook với mức giá hấp dẫn 139 USD

Với mức giá chỉ 139 USD, phiên bản có tên All-New Nook này sẽ giúp Barnes & Noble nâng cao khả năng cạnh tranh về giá đối với những địch thủ đáng gờm như Amazon và Borders.

Theo kế hoạch, All-New Nook sẽ được tung ra thị trường từ ngày 10/6.

Nhà sản xuất cho biết, thiết bị màn cảm ứng 6-inch này có sức chứa khoảng 1000 cuốn sách điện tử.

Không những thế, Barnes & Noble còn tự hào "khoe" về những tính năng mới của All-New Nook như hỗ trợ người đọc tìm kiếm các từ, những đoạn nội dung nổi bật, tìm kiếm và điều chỉnh cỡ font bằng cách gõ vào bàn phím trên màn hình.

Bên cạnh đó, trọng lượng cũng là điểm mạnh ưu thế khác của All-New Nook, khi thiết bị này chỉ "cân nặng" khoảng 200g, nhẹ hơn 35% so với chiếc Nook đời đầu.

Nếu so với iPad 2 thì All-New Nook chỉ có trọng lượng bằng khoảng 1/3 chiếc máy tính bảng của Apple. Trong khi đó, với trọng lượng hơn 240g, thiết bị đối thủ Kindle của Amazon có vẻ nặng hơn một chút, song khả năng chứa ebook cũng lớn hơn gấp 3 lần so với All-New Nook.

Chỉ một ngày trước, hãng Borders và đối tác Kobo cũng vừa tuyên bố họ sẽ cho ra mắt một thiết bị đọc sách điện tử vào đầu tháng Sáu tới, với mức giá chỉ 130 USD.

Tập đoàn Amazon cũng đã chạy đua về giá từ cách đây một tháng, khi giảm 25 USD cho máy Kindle, xuống mức giá bán 114 USD, kèm theo chương trình quảng cáo bắt buộc đối với khách hàng.

Vậy nên, Barnes & Noble đã không thể làm ngơ trước cuộc cạnh tranh giá bán này, và All-New Nook là câu trả lời xứng đáng mà hãng này dành cho các đối thủ.

Engadget cũng đã có một video hands-on với thiết bị này. Cảm nhận của họ là nó rất mỏng và nhẹ, cũng như việc chuyển trang khá dễ dàng:

Thứ Tư, 25/05/2011 15:23
31 👨 488
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp