Phiên bản Office 365 của Microsoft được hỗ trợ chống mã độc tống tiền

Microsoft sẽ bổ sung một số tính năng mới bao gồm Personal và Home, trong các phiên bản Office 365 cho người tiêu dùng.

Tính năng đầu tiên là Files Restore cho phép người dùng khôi phục OneDrive của mình trở lại trạng thái ở bất kỳ thời điểm nào trước đó trong vòng 30 ngày gần nhất và từ bất cứ nơi nào nhằm tránh các vấn đề hậu quả mà mã độc tống tiền (ransomware) gây ra. Tính năng này trước đó đã được Microsoft tích hợp trong phiên bản dành cho doanh nghiệp đã được cho ra mắt vào tháng 1.

Office 365

OneDrive cũng giúp phát hiện ra các cuộc tấn công ransomware và thông báo cho người dùng biết chính xác khi nào các tập tin của họ bị ảnh hưởng qua mail, đồng thời hướng dẫn quá trình khôi phục lại.

Giờ đây, khi chia sẻ một liên kết từ OneDrive, người dùng có thể tùy chọn để thêm mật khẩu vào để chỉ cho phép truy cập vào tập tin nếu có yêu cầu.

Outlook.com cũng được Microsoft cung cấp mã hóa email để ngăn người khác đọc thư của bạn. Một liên kết sẽ được gửi tới người nhận email được mã hóa giúp họ có thể mở trên Outlook.com hoặc nếu đang sử dụng Outlook.com, Outlook cho iOS hoặc Android hoặc Windows Mail có thể mở nó bình thường. Tiếc là tính năng này chưa có trong Outlook 2016 trên máy tính để bàn.

Người dùng có thể ngăn việc chuyển tiếp email để tránh việc phát tán, chia sẻ các thông tin nhạy cảm. Trong email, các tập tin đính kèm cũng sẽ được mã hóa khiến người nhận không thể tải xuống và gửi nó.

Vào cuối năn nay, Microsoft sẽ kiểm tra liên kết thời gian thực trong Word, Excel và PowerPoint giúp có thể xác định tự động xem trang web có liên kết chứa phần mềm độc hại không.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 07/04/2018 09:43
31 👨 304
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ