Microsoft sẽ phát hành phiên bản Office bản quyền vĩnh viễn vào năm tới

Cách đây ba năm trên sân khấu sự kiện Ignite, Microsoft đã công bố Office 2019, phiên bản Office mới nhất có thể được mua với giấy phép bản quyền vĩnh viễn (perpetual license) lúc bấy giờ. Nói cách khác, bạn chỉ cần trả tiền một lần và có thể sở hữu phiên bản Office này mãi mãi.

Tại thời điểm đó, nhiều người cho rằng Office 2019 sẽ là phiên bản Office cuối cùng có hỗ trợ hình thức cấp phép bản quyền vĩnh viễn, bởi Microsoft có kế hoạch hướng người dùng lên Office 365 (hiện tại là Microsoft 365) - mô hình cấp phép dựa trên thuê bao đăng ký với nhiều ưu điểm hơn. Tuy nhiên, sau gần ba năm, công ty Redmond vừa bất ngờ đưa ra thông báo sẽ phát hành thêm một phiên bản Office bản quyền vĩnh viễn trong năm 2021.

Trên thực tế, Microsoft chưa bao giờ thừa nhận hay công khai giới thiệu về kế hoạch hướng người dùng sang Office 365. Thay vào đó, công ty luôn nói rằng họ sẽ thận trọng đánh giá thị trường trước khi đưa ra từng quyết định. Có thể hiểu nếu khách hàng (đặc biệt là các doanh nghiệp) không muốn chuyển sang Microsoft 365, thì Microsoft sẽ vẫn tiếp tục tung ra các phiên bản Office mới để đáp ứng nhu cầu.

Microsoft Office
Microsoft Office

Về phiên bản Office bản quyền vĩnh viễn sẽ ra mắt vào năm tới, Microsoft hiện chưa công bố tên gọi chính thức của phiên bản này, tuy nhiên cho biết nó sẽ khả dụng cho các nền tảng Windows và Mac. Dựa trên những gì chúng ta đã thấy, rất có khả năng phiên bản này sẽ được gọi là Office 2022.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng đã tiết lộ những thông tin đầu tiên về phiên bản tiếp theo của các sản phẩm máy chủ, chẳng hạn như Exchange Server. Công ty Redmond đưa ra khuyến nghị rằng người dùng Exchange Server 2013 hoặc 2016 nên bắt đầu có kế hoạch nâng cấp lên Exchange Server 2019, hứa hẹn rằng đây sẽ là bản nâng cấp lớn cuối cùng mà họ cần triển khai. Phiên bản tiếp theo sẽ hỗ trợ nâng cấp “tại chỗ” từ Exchange Server 2019 trong ít nhất hai năm.

Thứ Tư, 30/09/2020 20:45
41 👨 4.069
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ