AI Microsoft giúp bạn tạo công thức Excel và PowerPoint trong tích tắc

Nếu bạn chưa biết thì AI Copilot của Microsoft hiện hỗ trợ rất nhiều tính năng hữu ích cho người dùng Microsoft ExcelPowerPoint thông qua việc tương tác bằng truy vấn trực quan.

Cụ thể trong buổi livestream trên LinkedIn ngày 16/09 vừa qua, CEO Microsoft Satya Nedella đã giới thiệu đến người dùng hàng loạt tính năng mới của Microsoft 365 Copilot. Mặc dù sự kiện này chủ yếu chỉ giới thiệu đến tệp khách hàng doanh nghiệp, nhưng nhiều chức năng trong đó được đánh giá cao cho người dùng cá nhân.

ai excel

Excel

Và công cụ được chú ý nhất có lẽ đó là Copilot cho Micrsoft Excel. AI có thể hỗ trợ người dùng Excel định dạng dữ liệu, hỗ trợ những công thức phổ biến như XLOOKUP và SUMIF, cũng như hình dung dữ liệu trong biểu đồ và bảng thông qua câu lệnh ngắn. Bên cạnh đó, AI cũng giúp người dùng tìm kiếm từ khóa và phân tích dữ liệu.

Copilot trong Excel sẽ tiếp nhận câu lệnh và thực hiện thông qua ngôn ngữ lập trình Python. Bạn chỉ cần nhập câu lệnh cần thiết, không cần có hiểu biết về lập trình vẫn có thể sử dụng tính năng mới này.

PowerPoint và Teams

ai powerpoint

Còn với công cụ trình chiếu của Microsoft, Copilot sẽ hỗ trợ dàn bài của một bài thuyết trình từ yêu cầu của người dùng. Bằng cách lấy dữ liệu đầu vào từ câu lệnh hoặc những nguồn trên Microsoft 365 có sẵn. Sau đó, nó có thể chèn thêm thông tin vào từng slide và thậm chí là thiết kế cả bài thuyết trình. Và nó cũng cho phép người dùng chỉnh sửa nhanh thông tin trong slide thuyết trình, càng tiện lợi hơn khi AI của Microsoft có thể lấy hình ảnh thưởng hiệu hoặc hình ảnh do Dall-E3 tạo ra thông qua tính năng Brand Narrative.

AI microsoft 365

Với Teams, AI của Microsoft cũng nhiệt tình hỗ trợ người dùng tóm tắt nội dung sau mỗi cuộc họp trực tuyến hoặc những cuộc trò chuyện nhanh. Còn trên Outlook, Copilot sẽ ưu tiên những email quan trọng trong hộp thư đến, đề xuất tạo phản hồi email. Trên OneDrive, nó giúp người dùng tìm kiếm và sắp xếp những tệp liên quan, tóm tắt nhưng không cần phải tìm kiếm từng tệp trong email.

Tính năng tóm tắt và thu thập dữ liệu của Word cũng được Copilot nâng cao. Công cụ này nằm ở thanh bên phải, người dùng có thể lấy dữ liệu công việc từ các thư gửi về, các ứng dụng 365 khác và web để tạo bản nháp trong tài liệu. Bên cạnh đó, công cụ Copilot Pages mới giúp người dùng chia sẻ những phản hồi từ AI với những thành viên khác trong nhóm BizChat.

Thứ Tư, 18/09/2024 11:35
31 👨 75
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Code game