nTrust: Công cụ chống lừa đảo trực tuyến miễn phí cho người Việt

nTrust là phần mềm phòng chống lừa đảo hoàn toàn miễn phí điện thoại thông minh (smartphone) do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia (NCA) phát hành nhằm giúp phát hiện các dấu hiệu lừa đảo thông qua kiểm tra số điện thoại, số tài khoản, đường dẫn trang web (link) và mã QR.

Ngoài ra, ứng dụng cũng hỗ trợ chức năng rà soát, quét các chương trình đang có trên điện thoại, phát hiện mã độc hoặc phần mềm giả mạo.

nTrust

Hiện tại, phần mềm này đã có sẵn trên 2 gian ứng dụng phổ biến là Google Play với hệ điều hành Android và App Store với hệ điều hành iOS (điện thoại iPhone), người dùng có thể tải về và sử dụng theo link dưới đây.

Sau khi tải ứng dụng về điện thoại, người dùng có thể gửi báo cáo số điện thoại, số tài khoản, đường link, app dấu hiệu nghi vấn lừa đảo về trung tâm thông qua tính năng tích hợp sẵn trên ứng dụng. Các dữ liệu báo cáo này sẽ được tập hợp, xác minh và cập nhật cho toàn bộ người sử dụng nTrust. Toàn bộ quá trình xử lý liên quan đến kiểm tra cuộc gọi lừa đảo, làm phiền sẽ chỉ được thực hiện trên điện thoại, không gửi bất cứ thông tin gì về máy chủ.

nTrust là dự án phần mềm phi lợi nhuận với kinh phí được huy động từ nguồn tài trợ xã hội, không sử dụng ngân sách nhà nước.

Trước đó, vào ngày 13/5/2024, dự án đã được giới thiệu. Đến tháng 6/2024, hàng trăm tình nguyện viên đã tham gia bản thử nghiệm. Dựa trên phản hồi từ người dùng thử nghiệm, phiên bản mới của phần mềm đã được cập nhật, hoàn thiện đáng kể khả năng quét mã độc và tối ưu hiệu năng hoạt động.

Cơ sở dữ liệu phòng chống lừa đảo nTrust đã có hơn 1 triệu bản ghi, được xác minh, tổng hợp từ nguồn dữ liệu của Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức an ninh mạng thành viên của NCA.

Thứ Ba, 30/07/2024 15:26
22 👨
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ