Qualcomm ra mắt Snapdragon 4s Gen 2 cho điện thoại 5G giá rẻ

Kết nối 5G siêu tốc độ đã trở nên khá phổ biến với mọi người hiện nay. Nhưng vẫn còn một bộ phận người dùng không đủ khả năng chi trả cho những chiếc điện thoại 5G đắt tiền đó. Để đáp ứng nhu cầu của họ, Qualcomm đang ra mắt bộ vi xử lý Snapdragon 4s Gen 2 mới, nhằm mục đích mang lại tốc độ gigabit với mức giá hợp lý dành cho người dùng phổ thông.

Trong một thông cáo báo chí gần đây, công ty đã tiết lộ về chipset 4 series mới của họ, dựa trên node quy trình 4nm. Đây là phiên bản yếu hơn của Snapdragon 4 Gen 2 của năm ngoái, cũng nhắm đến điện thoại thông minh giá rẻ và CPU này sẽ giúp giảm chi phí hơn nữa. Nói về cấu trúc, nó có 2 lõi hiệu suất ở tốc độ 2,0 GHz và 6 lõi hiệu suất ở tốc độ 1,8 GHz.

Snapdragon 4s Gen 2
Snapdragon 4s Gen 2

Nó sẽ có thể chụp ảnh đơn 80 MP và ổn định hình ảnh, sạc nhanh 40 watt và hỗ trợ công nghệ Quick Charge 4 Plus của Qualcomm.

Tuy nhiên, điểm nổi bật chính vẫn là khả năng đạt tốc độ 1 Gigabit 5G. Phó chủ tịch cấp cao kiêm tổng giám đốc mảng điện thoại di động của Qualcomm, Chris Patrick, tuyên bố, "Nền tảng di động Snapdragon 4s Gen 2 là bước tiến đáng kể trong việc giúp công nghệ 5G dễ tiếp cận hơn". Đối với các tùy chọn kết nối khác, bạn sẽ thấy hỗ trợ Wi-Fi 5 và Bluetooth 5.1. Bạn có thể kiểm tra thông số kỹ thuật chi tiết của chipset tại đây.

Xiaomi sẽ là thương hiệu đầu tiên phát hành điện thoại có bộ xử lý này vào cuối năm nay. Có rất nhiều người trên toàn cầu vẫn mắc kẹt với tốc độ Internet chậm và không thể chuyển sang dịch vụ tốt hơn vì lý do kinh tế, khiến sự phát triển của họ bị đình trệ. Chipset mới này có thể khuyến khích các nhà sản xuất tạo ra nhiều thiết bị giá cả phải chăng hơn để mang sức mạnh của 5G đến với mọi người.

Thứ Tư, 31/07/2024 08:08
31 👨 78
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ