Nio Phone 2: mẫu flagship smartphone hoàn toàn không cài đặt sẵn bất cứ ứng dụng thương mại nào

Tháng 9 năm 2023, hãng xe điện Trung Quốc Nio đã gây bất ngờ khi tuyên bố lấn sân sang mảng smartphone, với việc ra mắt một mẫu smartphone khá độc đáo có tên Nio Phone, chủ yếu hướng tới phân khúc thị trường cao cấp. Bên cạnh cấu hình mạnh mẽ, yếu tố thu hút sự chú ý của Nio Phone nằm ở việc mẫu smartphone này hoàn toàn không được cài đặt sẵn bất cứ ứng dụng thương mại nào.

Tiếp nối thành công bước đầu của Nio Phone, nhà sản xuất Trung Quốc tiếp tục ra mắt Nio Phone 2. Model thế hệ mới sẽ vẫn duy trì truyền thống tích hợp liền mạch với hệ sinh thái xe điện của công ty, đi kèm số thông số kỹ thuật phần cứng ấn tượng và một phần mềm “sạch sẽ”, không có ứng dụng thương mại cài đặt sẵn.

Nio Phone 2 được trang bị tấm nền QHD+ 6,82 inch với độ sáng tối đa 2600 nits. Màn hình này thực chất là tấm nền cong bốn cạnh tùy chỉnh được sản xuất bởi Samsung, hỗ trợ tốc độ làm mới thay đổi từ 1Hz đến 120Hz, và làm mờ tần số cao 1440Hz để cho trải nghiệm hình ảnh mượt mà hơn.

Nio Phone 2

Cung cấp sức mạnh cho thiết bị là con chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 mới nhất, đảm bảo hiệu năng của Nio Phone 2 nằm trong top đầu trên thị trường. Điện thoại được tích hợp “Hệ thống tản nhiệt Gun Yu” độc đáo, cho hiệu xuất quản lý nhiệt độ hiệu quả trong các tác vụ đòi hỏi khắt khe. Nio tuyên bố điện thoại có thể duy trì nhiệt độ bề mặt là 40°C khi chạy tựa game “Honor of Kings” ở tốc độ 119 khung hình/giây, và 47,6°C khi chơi “Honkai Impact 3” ở tốc độ 59,5 khung hình/giây.

Hệ thống camera bao gồm cảm biến chính 48MP LYT-T808 (IMX888), ống kính góc siêu rộng 48MP LYT-600 (IMX882) và ống kính tele tiềm vọng 50MP IMX890. Nio Phone 2 được trang bị pin 5020mAh, hỗ trợ sạc có dây 80W và sạc không dây 50W.

Một trong những tính năng thú vị nhất của Nio Phone 2 là phần mềm. Điện thoại chạy phiên bản Android tùy chỉnh mà Nio tuyên bố là "0 quảng cáo hệ thống và 0 ứng dụng thương mại được cài đặt sẵn".

Ngoài ra, Nio Phone 2 còn được tích hợp "NOMI GPT", một bộ tính năng AI do Nio tự phát triển, bao gồm một bách khoa toàn thư mô hình lớn, trải nghiệm trò chuyện hỗ trợ AI và các chức năng liên quan đến ô tô.

Nio Phone 2

Tương tự thế hệ 1, Nio Phone 2 cũng được trang bị có một nút chuyên dụng để người dùng có thể đóng hoặc mở xe ô tô của hãng. Nhà sản xuất còn tích hợp thêm ứng dụng NIO Link để giúp người dùng có thể kết nối điện thoại và ô tô một cách liền mạch. Ứng dụng này cho phép người dùng điều khiển điều hòa, điều chỉnh ghế ngồi và nhạc ở trên xe. Đồng thời, NIO Link cũng hiển thị dung lượng pin và phạm vi ước tính của xe ngay trên điện thoại.

Chức năng “NIO Link Car Broadcast”. Nó cho phép người dùng truy cập trực tiếp vào hệ thống camera trên xe để phát trực tiếp hoặc thậm chí thể hiện góc nhìn lái xe của họ trong các cuộc gọi video WeChat (tính năng sau yêu cầu phải thao tác từ ghế hành khách).

Nio Phone 2 sẽ chỉ được mở bán chính hãng tại thị trường Trung Quốc vào ngày 10 tháng 8, với ba tùy chọn cấu hình có sẵn: Mẫu cơ bản với RAM 12GB và bộ nhớ 512GB có giá 6499 nhân dân tệ (khoảng 22,6 triệu đồng), tùy chọn tầm trung với RAM 12GB và bộ nhớ 1TB có giá 6899 nhân dân tệ (khoảng 24 triệu đồng) và "EP Edition" cao cấp nhất với RAM 16GB và bộ nhớ 1TB có giá 7499 nhân dân tệ (khoảng 26 triệu đồng).

Thứ Ba, 30/07/2024 12:20
31 👨
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ