Apple cảnh báo người dùng iPhone: Hãy dừng sử dụng Chrome!

Apple đã phát động một chiến dịch mới thúc đẩy quyền riêng tư của iPhone, trong đó nổi bật là Safari với một video quảng cáo ấn tượng lấy cảm hứng từ bộ phim "The Birds" của đạo diễn Alfred Hitchcock.

Quảng cáo của Táo khuyết ám chỉ rằng nếu không sử dụng Safari người dùng sẽ bị theo dõi, một cách "đá xoáy" đầy tinh tế nhắm thẳng vào điểm yếu của đối thủ Chrome đến từ Google - trình duyệt từ lâu bị chỉ trích vì vấn đề thu thập dữ liệu người dùng.

Động thái này của Táo khuyết một lần nữa đẩy mối quan hệ phức tạp giữa hãng và Google lên cao trào. Mối quan hệ giữa hai gã khổng lồ công nghệ này luôn được ví như "con dao hai lưỡi". Trước đây, hai bên từng hợp tác khi Google trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone, tất nhiên gã khổng lồ tìm kiếm phải trả một khoản phí cho Apple. Tuy nhiên, áp lực từ các cơ quan quản lý toàn cầu đã khiến Google phải tìm kiếm phương án khác để thúc đẩy người dùng iPhone chuyển sang sử dụng Chrome.

Quảng cáo của Apple

Theo Forbes, Chrome hiện chiếm khoảng 30% thị phần trình duyệt trên iPhone. Mục tiêu của Google là đẩy con số này lên 50%, đe dọa trực tiếp đến vị thế của Safari. Trong khi đó, chính sách bảo mật, đặc biệt là ở "chế độ ẩn danh", được cho là "gót chân Achilles" của Chrome khi trình duyệt này vẫn thu thập dữ liệu người dùng thông qua các cài đặt ẩn không thể tắt.

Quảng cáo mới của Apple cho thấy hãng đang tận dụng triệt để "điểm yếu chí mạng" của đối thủ để thu hút người dùng, giành lại thị phần trình duyệt trên chính nền tảng của mình. Hãng khẳng định với 1,4 tỷ người dùng iPhone trên toàn cầu rằng, Safari là lựa chọn an toàn hơn.

Thứ Năm, 18/07/2024 15:46
53 👨 1.187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ