Nothing Phone (2a) ra mắt tại Ấn Độ: Thông số kỹ thuật, giá cả ra sao?

Sau nhiều chờ đợi, Nothing đã ra mắt Nothing Phone (2a), chiếc điện thoại tầm trung đầu tiên của hãng trên toàn cầu. Và không có gì ngạc nhiên khi hầu hết các thông tin rò rỉ về sản phẩm này đều là sự thật, ngoại trừ một số điều liên quan đến thiết kế. Với mức giá thấp đáng ngạc nhiên, thiết bị này hóa ra là một thương vụ mua lại thú vị và đây là tất cả những thông tin liên quan đến buổi ra mắt Nothing Phone (2a).

Thiết kế và màn hình của Nothing Phone (2a)

Bắt đầu với mặt sau, vốn là trung tâm của sự chú ý, chất liệu được sử dụng cho thiết kế mặt sau trong suốt là polycarbonate, nói một cách đơn giản là nhựa. Khung cũng được làm bằng nhựa nhưng các nút bấm bằng nhôm. Điện thoại có hai màu – Trắng và Đen; mặt sau bằng nhựa uốn cong ở các cạnh và có bề mặt mờ. Theo kiểu Nothing điển hình, các nút âm lượng ở bên trái trong khi nút nguồn ở bên phải.

Nothing Phone (2a)
Nothing Phone (2a)

Màn hình là loại AMOLED 6,7 inch Full-HD+ với tốc độ refresh thích ứng 30-120Hz với độ sáng tối đa 1.300 nits. Đó là màn hình phẳng 10 bit được bảo vệ bởi Gorilla Glass 5 và có chứng nhận HDR10+.

Điện thoại có một camera đục lỗ 32MP và được đặt ở giữa. Nhìn chung, màn hình đã vượt quá mong đợi trên lý thuyết khi bạn xem xét mức giá mà bài viết sẽ thảo luận ở phần cuối.

Hiệu suất

Rò rỉ phần cứng thường xuyên xảy ra và Nothing Phone (2a) cũng không khác. Ban đầu, công ty từ chối cung cấp thông tin và chỉ nói rằng họ đang sử dụng Dimensity 7200 Pro. Nothing và MediaTek đã hợp tác cùng nhau trên chipset Dimensity 7200 Pro tùy chỉnh cho Nothing Phone (2a) để mang lại hiệu quả sử dụng năng lượng tốt hơn.

Chơi game trên Nothing Phone (2a)
Chơi game trên Nothing Phone (2a)

Nothing Phone (2a) được phát triển trên process node 4nm thế hệ thứ 2 của TSMC và có CPU lõi tám với cấu hình 2+6. CPU có 2 nhân hiệu suất Cortex A715 tốc độ 2,8GHz và 6 nhân hiệu suất Cortex-A510 tốc độ 2,00GHz. GPU là Mali G610 MC4.

Một trong những lĩnh vực khác mà Nothing đã cắt giảm chi phí lớn là bộ nhớ và RAM. Bộ nhớ trên Nothing Phone (2a) là biến thể UFS 2.2 cùng với RAM LPDDR4X cũ.

Đối thủ cạnh tranh như Realme 12 Pro và OnePlus Nord CE 3 đi kèm với bộ nhớ UFS 3.1 và RAM LPDDR5X, mới và nhanh hơn một chút so với bộ nhớ và RAM của Nothing Phone (2a).

Camera

Mặt sau có camera kép. Cảm biến chính là Samsung ISOCELL GN9 50 MP 1/1.56 inch phổ biến với tính năng ổn định hình ảnh quang học. Camera phụ là cảm biến Samsung ISOCELL JN1 1/2.76 50 MP, Ultrawide và thiếu OIS. Camera trước là cảm biến Sony IMX 615 32 MP 1/2.74.

Camera trên Nothing Phone (2a) 
Camera trên Nothing Phone (2a)

Thực tế là không có camera macro 2MP là một điều tốt và chắc chắn rằng mọi người sẽ thấy ống kính siêu rộng được sử dụng nhiều hơn là macro 2MP. Điều đó nói lên rằng, camera chính sẽ có thể chụp được những bức ảnh đẹp, tùy thuộc vào khả năng xử lý hậu kỳ của Nothing.

Giao diện Glyph

Giao diện Glyph trên Nothing Phone (2a) 
Giao diện Glyph trên Nothing Phone (2a)

Nothing Phone (2a) có ba phân đoạn Glyph và 26 vùng có thể chỉ định nhiều chức năng, hầu hết các chức năng này cũng có sẵn trong Nothing Phone (2). Các chức năng Glyph thú vị như Notifications, Glyph Composer, Glyph Torch, Glyph Progress và Flip to Glyph đều có mặt. Đây chắc chắn là một bản nâng cấp tốt từ Nothing Phone (1).

Pin và khả năng sạc

Hỗ trợ Dimensity 7200 Pro và Glyphs là viên pin 5.000 mAh mạnh mẽ có khả năng sạc ở công suất 45W. Tuy nhiên, không giống như Nothing Phone (1) và Nothing Phone (2), không có hỗ trợ sạc không dây. Không có gì khẳng định tốc độ sạc 0-100% trong 1 giờ, nhưng thông tin thêm về điều tương tự sẽ được tiết lộ trong bài đánh giá đầy đủ tương lai.

Sạc Nothing Phone (2a) 
Sạc Nothing Phone (2a)

Được kết hợp với các tối ưu hóa của Dimensity 7200 Pro và Nothing trên hệ điều hành Nothing, hy vọng Nothing Phone (2a) sẽ có thời lượng sử dụng hai ngày với mức sử dụng ít và hơn một ngày đối với người dùng nhiều.

Phần mềm và khả năng kết nối

Nothing Phone (2a) đi kèm với Nothing OS 2.5, đây là bản phát hành phần mềm mới nhất của Nothing dựa trên Android 14. Tương tự như các điện thoại trước đó của Nothing, công ty startup này hứa hẹn sẽ có 3 bản cập nhật Android lớn, rất tuyệt vời cho một thiết bị tầm trung, được cung cấp với một mức giá cạnh tranh. Hệ điều hành đi kèm với bloattware, điều này rất đáng khen ngợi.

Phần mềm trên Nothing Phone (2a) 
Phần mềm trên Nothing Phone (2a)

Về kết nối, bạn có WiFi 6 và Bluetooth 5.3, khe cắm thẻ Nano SIM kép, NFC và USB Type-C, nhưng tiếc là USB 2.0. Thật đáng khen ngợi khi Nothing đã giữ được NFC, điều này sẽ cho phép người dùng sử dụng tính năng chạm để thanh toán một cách liền mạch.

Giá cả

Biến thể cơ bản 8GB + 128GB của Nothing Phone (2a) có giá 23.999 Rupee (hơn 7 triệu đồng) tại Ấn Độ. Tuy nhiên, các ưu đãi sẽ hạ giá xuống còn 19.999 Rs (gần 6 triệu đồng) vào ngày 12 tháng 3.

Đối với các biến thể lưu trữ khác, biến thể 8GB + 256GB sẽ có giá 25.999 Rupee (khoảng 7,8 triệu đồng), trong khi bạn phải chi 27.999 Rupee (hơn 8,3 triệu đồng) cho biến thể 12GB + 256GB.

Bạn nghĩ gì về việc ra mắt Nothing Phone (2a)? Hãy chia sẻ ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!.

Thứ Tư, 06/03/2024 16:55
51 👨 168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ