Microsoft mang ứng dụng Android lên Windows 11 ở 31 quốc gia

Có thể nói một trong những cải tiến được đánh giá cao nhất trên Windows 11 đó là khả năng hỗ trợ chạy ứng dụng Android trực tiếp mà không cần cài phần mềm giả lập. Người dùng chỉ cần tải ứng dụng Android từ Microsoft Store thông qua Amazon Appstore. Nói cách khác, Microsoft sẽ đưa Amazon Appstore lên Windows 11.

Để phát huy hơn nữa lợi ích của tính năng này, Microsoft hiện đã sẵn sàng cung cấp quyền truy cập vào Amazon App Store cho nhiều người dùng hơn, qua đó cho phép họ trải nghiệm các ứng dụng Android trên Windows 11 theo cách tối ưu hơn. Công ty Redmond vừa chính thức thông báo triển khai kế hoạch hỗ trợ các ứng dụng Android cho khách hàng ở 31 quốc gia, khác nhau, chẳng hạn như Úc, Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, v.v.

Microsoft cho biết giai đoạn triển khai thử nghiệm ban đầu ở Hoa Kỳ (và gần đây là Nhật Bản) của tính năng này đã thu hút được nhiều sự quan tâm từ người dùng và cả cộng đồng nhà phát triển. Không ít người đã tỏ ra rất hào hứng khi được trải nghiệm các ứng dụng Android yêu thích của mình trên Windows với màn hình lớn, bất chấp việc hệ điều hành của Microsoft không hỗ trợ Google Play Store và các dịch vụ đi kèm liên quan. Hiện tại, người dùng Windows 11 có thể tải các ứng dụng Android trên Windows 11 thông qua Amazon App Store, hoặc download và cài đặt chúng thông qua các tệp APK từ internet.

Amazon App Store trên Windows 11 hiện cũng cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào hơn 20.000 đầu sách và trò chơi Android phổ biến. Để cải thiện khả năng khám phá và hỗ trợ người dùng download ứng dụng Android trên Windows 11 dễ dàng hơn, Microsoft đã đưa chúng vào các bài xã luận và kết quả tìm kiếm, cung cấp xếp hạng và đánh giá nội tuyến cũng như tùy chọn chia sẻ liên kết với những người dùng khác.

Khả năng khởi chạy các ứng dụng và trò chơi Android trên Windows 11 vẫn được đảm nhiệm bởi Windows Subsystem for Android. Bản phát hành mới nhất mang đến hiệu suất đồ họa được cải thiện đáng kể, hỗ trợ nội dung video DRM, enhanced input (cảm ứng, chuột và bàn phím) cũng như nhiều cải tiến chất lượng khác.

Tuy nhiên, nếu bạn đang chạy Windows 11 trên PC của mình, cũng cần lưu ý rằng Windows Subsystem for Android không khả dụng trên tất cả các thiết bị. Yêu cầu hệ thống tối thiểu bao gồm 8GB đối với RAM, và chip Intel Core i3 thế hệ thứ 8, AMD Ryzen 3000 hoặc Qualcomm Snapdragon 8c tối thiểu cho CPU.

Thứ Hai, 26/09/2022 15:24
51 👨 287
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ