Microsoft ra “tối hậu thư” buộc các nhà sản xuất PC Windows phải sử dụng SSD

Các nhà sản xuất PC sẽ bắt buộc phải chuyển từ ổ đĩa cứng (HDD) sang ổ cứng thể rắn (SSD) cho tất cả các mẫu PC chạy Windows 11 ra mắt vào năm 2023. Đây là yêu cầu từ Microsoft như một phần của kế hoạch nâng cao trải nghiệm người dùng Windows. Gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Redmond hiện đang tích cực thôi thúc các OEM Windows loại bỏ hoàn toàn HDD, thay vào đó chuyển sang SSD để người dùng có được hiệu suất cũng như trải nghiệm tốt hơn.

Hiện tại, trên thị trường có một số lượng lớn máy tính xách tay Windows được trang bị hệ thống lưu trữ kết hợp giữa cả ổ cứng HDD cũng như SSD. Trong đó, HDD với dung lượng lớn hơn thường được sử dụng với để lưu trữ dữ liệu, trong khi SSD cung cấp các cải tiến về hiệu suất như thời gian tải nhanh, truyền dữ liệu hiệu quả, v.v. . Ngoài ra, nhiều nhà sản xuất PC chỉ cung cấp SSD dưới dạng tùy chọn, nơi họ vẫn sử dụng HDD cho các thị trường mới nổi nhằm tiết kiệm chi phí. Việc yêu cầu các nhà sản xuất PC Windows chuyển đổi hoàn toàn sang SSD được Microsoft ấn định vào nửa cuối năm 2023.

 HDD và SSD

các thương hiệu hàng đầu bao gồm Dell, HP, Lenovo và nhiều nhà sản xuất khác hiện cung cấp các mẫu máy giá cả phải chăng chỉ có ổ cứng HDD làm tùy chọn lưu trữ. Ngoài ra còn có các model eMMC cho những người có ngân sách eo hẹp. Việc chuyển sang SSD hoàn toàn chắc chắn sẽ khiến giá PC tăng lên, vì SSD đắt hơn nhiều so với ổ đĩa cơ truyền thống. Điều này dẫn đến việc giá bán đến tay người dùng chắc chắn cũng sẽ tăng thêm. Theo thống kê, giá mỗi ổ SSD hiện tại cao hơn nhiều so với HDD. Nếu tính theo mỗi GB dữ liệu, con số chênh lệch có thể là gấp khoảng 4 lần.

Hiện tại, Windows 11 chỉ yêu cầu PC phải có ít nhất 64 GB dung lượng lưu trữ để cài đặt chứ không chỉ định loại ổ cứng bắt buộc. Hiện chưa rõ liệu Microsoft yêu cầu PC chạy Windows phải có ổ SSD vào năm 2023 như là lựa chọn bắt buộc hay không, và sẽ thế nào nếu các nhà sản xuất không thực hiện theo yêu cầu nói trên.

Thứ Hai, 20/06/2022 00:25
52 👨 995
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ