3 lý do nên từ bỏ ChatGPT để chuyển sang Claude

Nhiều người đã chuyển từ ChatGPT sang Claude. Không phải vì ChatGPT không tốt, nhưng Claude có một số lợi thế tạo nên sự khác biệt thực sự trong cuộc sống hàng ngày. Sau đây là 3 lý do chính khiến nhiều người chuyển đổi!

1. Claude thực sự hiểu những gì bạn nói

Người dùng thuộc nhóm trung cấp biết được phản hồi mình muốn, nhưng không phải lúc nào cũng chắc chắn về prompt chính xác để nhận được phản hồi đó.

ChatGPT thường khiến người dùng cảm thấy mình cần tìm hiểu thêm về kỹ thuật viết prompt hoặc sử dụng GPT chuyên dụng để có được loại phản hồi yêu cầu. Nhiều người phải viết prompt dài hơn và đôi khi yêu cầu nó nhập vai vào một nhân vật trước khi nhận được phản hồi thỏa đáng.

Claude viết sáng tạo tốt hơn ChatGPT. Claude hiện là chatbot AI thường được sử dụng để soạn thảo email và các tác vụ viết sáng tạo khác.

2. Trải nghiệm lập trình của Claude mang tính tương tác hơn

Một lĩnh vực mà Claude thực sự tỏa sáng là môi trường lập trình tương tác, nhờ tính năng Artifact của nó. Giả sử bạn muốn tạo một game Tic-tac-toe cơ bản bằng JavaScript. Với ChatGPT, bạn sẽ nhận được một đoạn code mà bạn phải sao chép và dán vào môi trường của riêng mình để xem kết quả.

Tuy nhiên, Claude mang lại trải nghiệm liền mạch hơn nhiều. Với Claude, bạn có thể thấy bản xem trước trực tiếp của game này ngay trong cửa sổ Artifact của nó.

Nếu tôi muốn thay đổi cảnh báo chiến thắng thành thứ gì đó thú vị hơn, thêm nút Reset hoặc sửa đổi logic game, chỉ cần yêu cầu Claude thực hiện những thay đổi đó. Cũng có thể chuyển đổi giữa chế độ xem trước và chế độ hiển thị code để kiểm tra trước khi sử dụng trong dự án.

Tương tác thời gian thực này không chỉ tiện dụng cho việc lập trình mà còn tuyệt vời để hiểu cách các phần khác nhau của code hoạt động cùng nhau. Bạn cũng có thể yêu cầu Claude giải thích bất kỳ phần nào của code và nó có thể cho thấy hiệu ứng của các thay đổi ngay lập tức.

3. Claude hỗ trợ xem trước tài liệu

Nếu thường phải xuất tóm tắt các cuộc trò chuyện của mình ở định dạng PDF hoặc doc để tham khảo, khi sử dụng ChatGPT, trước tiên bạn phải tải xuống file xuất rồi mở file cục bộ để xem file trông như thế nào.

Tuy nhiên, trải nghiệm với Claude sẽ khác. Thay vì chỉ cung cấp liên kết tải xuống, Claude xem trước file trong cửa sổ Artifact của nó. Tại đây, bạn có thể thấy file xuất trông như thế nào.

Đây là những gì nhận được khi sử dụng cùng một prompt trên ChatGPT:

Giả sử bạn muốn Claude bao gồm nhiều chi tiết hơn về một phần cụ thể, chỉ cần yêu cầu nó làm như vậy và Claude sẽ tạo ra một phiên bản mới của tài liệu.

Khả năng xem trước và tinh chỉnh tài liệu mà không cần rời khỏi cửa sổ trò chuyện giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và là lý do chính khiến nhiều người gắn bó với Claude. Ít nhất là cho đến bây giờ.

ChatGPT vẫn là một công cụ mạnh mẽ. Nhưng đối với nhu cầu hàng ngày, Claude được sử dụng thường xuyên hơn. Có vẻ như nó hiểu rõ hơn các sắc thái trong yêu cầu, giúp viết code tương tác hơn và hợp lý hóa cách nắm bắt và sắp xếp ý tưởng.

Claude có hoàn hảo không? Tất nhiên là không. Nó có những điểm hạn chế riêng. Nhưng đối với người thường xuyên sử dụng công cụ AI, Claude đã chứng minh được rằng mình phù hợp hơn ChatGPT.

Thứ Ba, 06/08/2024 11:18
42 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)