Lý do không nên mua Apple Watch Series 3 lúc này dù rẻ

Apple Watch Series 3 ra mắt vào tháng 9 năm 2017. Dù đã gần 4 năm tuổi nhưng chúng vẫn dùng tốt đối với nhiều người dùng phổ thông. Hiện nay giá bán của thiết bị đang ở mức giá thấp kỷ lục, chỉ 199 USD, phù hợp với những ai không đủ khả năng tài chính để mua Apple Watch Series 6 giá 399 USD.

Apple Watch Series 3

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Apple Watch Series 3 không còn là lựa chọn đáng mua.

Nguyên nhân là do Apple Watch Series 3 đang là thiết bị khó hiểu của Apple bởi chúng chỉ có bộ nhớ 8 GB nên “gần như không thể cài đặt các bản cập nhật watchOS mà không cần phải khôi phục cài đặt gốc”. Cụ thể, khi cập nhật hệ điều hành, chúng báo lỗi thiếu bộ nhớ ngay cả khi không cài thêm ứng dụng hay dữ liệu khác.

Thiết bị từng có tùy chọn 4G với dung lượng 16 GB hoàn toàn đủ để nâng cấp watchOS mà không cần xóa dữ liệu, nhưng đã không còn được bán.

Vì vậy, nếu đang dùng Apple Watch Series 3 bản 8GB bạn có thể yên tâm sử dụng thiết bị trong ít nhất một năm tới. Tuy nhiên nếu có ý định mua chiếc đồng hồ này hãy cân nhắc kỹ nếu bạn không muốn khôi phục cài đặt gốc cho đồng hồ mỗi khi cập nhật hệ điều hành.

Ngoài ra, Apple Watch Series 3 với thiết kế màn hình cũ cũng khiến các nhà phát triển phiền lòng bởi buộc phải hỗ trợ hệ số hình thức hiển thị cũ trong ứng dụng.

Chính vì vậy, nhiều chuyên gia công nghệ đã khuyên Apple nên ngừng bán Apple Watch Series 3 201, cho phép cập nhật watchOS thêm một năm nữa và giảm giá Apple Watch SE khoảng 10%.

Thứ Tư, 09/06/2021 08:06
51 👨 1.401
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ