Lỗi code khiến trang web của Western Digital (WD) bán ổ cứng cao cấp giá chỉ 1 USD

Western Digital (WD), một trong những hãng sản xuất thiết bị lưu trữ lớn nhất và tốt nhất thế giới đang bán các ổ cứng (HDD) chính hãng trên trang chủ của họ với giá chỉ 1 USD. Vâng, bạn không nhìn nhầm đâu, giá chỉ 1 USD cho một chiếc ổ cứng. Và nếu mức giá đó quá thấp đối với bạn thì cũng có những lựa chọn khác với giá 3, 5 và 10 USD.

Hầu như tất cả các dòng sản phẩm của WD từ Gold, Red Pro, Red Plus, Purple, Purple Pro và Blue đều được giảm giá cực sốc. Các mẫu ổ cứng doanh nghiệp cao cấp thuộc dòng Gold có giá từ 3 USD (giá gốc tận 117,99 USD). Ổ cứng dòng Purple chuyên cho camera giám sát có mẫu chỉ 1 USD (giá gốc 83,9 USD).

Ngay cả các ổ cứng Red Pro và Red Plus dành cho khách hàng xây dựng hệ thống NAS cũng có giá từ 10 và 27 USD tương ứng trong khi giá của chúng thường ở mức 209,99 USD và 109,99 USD.

Một số mẫu ổ cứng được liệt kê dưới đây đều có chất lượng cao cấp. Ví dụ, chiếc ổ cứng giá 1 USD là mẫu WD Surveillance được xếp hạng 4,8 sao. Chiếc 5 USD là sản phẩm cao cấp dành cho doanh nghiệp thuộc dòng WD Gold. Bạn có thể xem một số sản phẩm giá rẻ bất ngờ của WD trong bức ảnh bên dưới.

Các ổ cứng dung lượng lớn cũng được giảm giá sốc. Ví dụ, một ổ Gold 20TB được niêm yết với giá 150 USD (giá gốc 679,99 USD) và Red Pro 20TB có giá chỉ 75 USD (giá gốc 599,99 USD).

Lỗi code khiến trang web của Western Digital (WD) bán ổ cứng cao cấp giá chỉ 1 USD

Biên tập viên của Neowin đã nhanh tay đặt được 10 ổ cứng HDD 4TB với giá chỉ 321 USD tương đương 32 USD cho mỗi ổ sau khi áp dụng mức giảm giá. Tuy nhiên, có vẻ như  đơn hàng sẽ không được chấp nhận.

Thực tế, mức giá hiển thị sai xuất phát từ một vấn đề liên quan tới phần code của trang web. Có lẽ quản trị viên đã điều chỉnh gì đó rồi gây ra lỗi hiển thị sai giá. Chẳng bao lâu sau khi báo chí đưa tin, vấn đề đã được sửa.

Ngoài ra, hầu như mọi ổ cứng cao cấp được niêm yết với giá siêu rẻ đều đã hết hàng. Vì thế, ngay cả khi bạn cố gắng hết sức thì cũng không thể mua được chúng với giá siêu rẻ như WD niêm yết.

Có vẻ như mức giảm giá sốc chỉ dành cho ổ cứng kết nối qua chuẩn SATA. Giá ổ SSD, ổ cứng di động và ổ cứng Ultrastar của WD vẫn giữ nguyên. Mức giảm giá dường như chỉ áp dụng tại Mỹ bởi cửa hàng tại các khu vực khác vẫn hiển thị mức giá bình thường. Cho tới thời điểm này vẫn chưa có khách hàng nào đặt hàng thành công.

Đây có thể là lỗi code nhưng cũng không loại trừ khả năng WD muốn tạo ra một bất ngờ nho nhỏ nhằm tăng lượng người truy cập trang chủ của họ.

Thứ Hai, 09/05/2022 17:06
53 👨 1.251
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Phú Minh
    Nguyễn Phú Minh

    Đg thiếu HDD mà WD chơi quả ác thế :))) (HDD Box cài quyn)

    Thích Phản hồi 06/08/22
    ❖ Chuyện công nghệ