8 điều Bing làm tốt hơn Google

Dựa vào Google để giải quyết mọi yêu cầu thông tin là điều mà hầu hết mọi người đang làm. Trong khi Bing, với tư cách là một công cụ tìm kiếm, có vẻ như là một thứ gì đó rất xa vời. Trên thực tế, ta không bao giờ nghe thấy bất cứ ai cho rằng Bing vượt trội so với Google. Tuy nhiên, có một vài khía cạnh mà Bing thực sự làm tốt hơn Google.

1. Không có captcha

Khi dùng Bing để tìm kiếm, bạn sẽ không bao giờ gặp phải captcha, đây là vấn đề thường gặp với Google Search. Đó cũng là một trong những lý do khiến nhiều người bắt đầu sử dụng Bing.

Không có captcha với Bing
Không có captcha với Bing

Nếu bạn mệt mỏi vì phải chứng minh với Google rằng bạn không phải là bot, thì Bing với vòng tay rộng mở sẽ sẵn sàng chào đón bạn.

2. Ít mất công sức hơn khi cuộn ảnh

Bing đã tiên phong trong việc giới thiệu tính năng cuộn ảnh ngang, hiện được Google sao chép (mặc dù có một vài sự khác biệt).

Hình ảnh theo chiều ngang của Google mở trong bảng điều khiển bên chiếm gần một nửa không gian màn hình, chỉ cho phép bạn xem trước 5 hoặc 6 trong số những hình ảnh này mà không cần cuộn xuống thêm. Phần tồi tệ nhất là khi bạn nhấp vào hình ảnh - trước tiên, nó sẽ đưa bạn đến trang web lưu trữ, nơi bạn phải cuộn xuống một lần nữa để theo dõi vị trí của ảnh. Điều này làm thất bại mục đích xem trước hình ảnh.

Với Bing, việc tìm kiếm hình ảnh tốt sẽ tốn ít công sức hơn. Bảng điều khiển cuộn ngang chiếm toàn bộ màn hình, mang lại cảm giác giống như một slideshow. Bạn có thể nhanh chóng quay lại chế độ xem hình thu nhỏ bằng cách nhấp vào nút đóng trên đầu trang.

Khi nhấp vào hình ảnh, bạn sẽ trực tiếp xem hình ảnh có kích thước đầy đủ (trong một tab riêng) thay vì bị buộc phải truy cập trang web. Bing cũng cho phép bạn nhanh chóng xem nhiều hình ảnh trên các tab khác nhau.

3. Thêm tùy chọn tìm kiếm trực quan

Mặc dù Google cho phép bạn tìm kiếm bằng hình ảnh, nhưng giới hạn trong việc dán URL hình ảnh hoặc upload chúng lên từ máy tính. Tìm kiếm Bing Visual cho phép bạn kéo hình ảnh từ máy tính hoặc chụp ảnh bằng webcam/điện thoại.

Thêm tùy chọn tìm kiếm trực quan
Thêm tùy chọn tìm kiếm trực quan

4. Tìm kiếm video nâng cao

Nếu bạn chưa bao giờ dùng thử công cụ tìm kiếm video của Bing, thì đã đến lúc bạn nên làm điều đó. Bạn sẽ ngạc nhiên về sự phát triển của nền tảng này.

Tất cả những kết quả tìm kiếm video được sắp xếp bằng các hình thu nhỏ gọn gàng, có thể cuộn bằng các phím mũi tên nằm ngang. Để xem cùng số lượng video trên công cụ tìm kiếm Google, bạn sẽ phải cuộn nhiều hơn nữa.

Nhưng đó không phải là điểm khác biệt duy nhất. Bạn có thể phát trực tiếp video Bing ở chế độ toàn màn hình mà không cần phải truy cập YouTube, Facebook, Hulu, CNN, Fox hoặc các trang web khác. Ngược lại Google sẽ luôn hướng bạn đến YouTube hoặc các trang web khác trước tiên.

Video Bing cũng mang lại kết quả vượt trội so với Google Search, ít nhất cũng tốt ngang bằng YouTube về các đề xuất dựa trên thuật toán. Bạn không cần truy cập YouTube trừ khi bạn muốn đọc các nhận xét.

5. Tính năng “My Saves”

Tính năng “My Saves”
Tính năng “My Saves”

Có một trải nghiệm hoàn toàn mới trong các công cụ tìm kiếm mà nhiều người không biết. Hãy nói lời tạm biệt với tính năng Bookmarks hoặc Favorites. Bing hiển thị nổi bật một tính năng có tên là “My Saves”, cho phép bạn lưu tất cả các kết quả tìm kiếm ở một nơi. Nếu lưu vào “My Interests”, bạn sẽ nhận được các đề xuất tìm kiếm về những chủ đề yêu thích mà bạn chọn. Một lần nữa, đây là loại tính năng bạn thường thấy trên YouTube.

6. Cài đặt bảo mật bổ sung

Bing cho phép bạn tắt hoàn toàn quảng cáo dựa trên sở thích khỏi các cài đặt quyền riêng tư khác “Other Privacy settings”. Bên cạnh việc được kết nối tốt với Windows, Skype, XBox và Office, bạn có một lựa chọn rõ ràng là không sử dụng tài khoản Microsoft của mình. Là người dùng, bạn hoàn toàn kiểm soát quyền riêng tư của mình.

Không giống như Google, Microsoft không sử dụng tính năng nhắm mục tiêu dựa trên nội dung, nên các email, cuộc trò chuyện, file và những nội dung cá nhân khác của bạn không được theo dõi để đẩy quảng cáo.

Bạn có thể xóa tất cả lịch sử tìm kiếm khỏi bảng điều khiển Microsoft Privacy.

7. Tích hợp Office 365

Bing tích hợp khá tốt với Outlook, Word, PowerPoint, OneDrive và Excel. Ví dụ, trong khi tạo bài thuyết trình PowerPoint, bạn có thể trực tiếp sử dụng tìm kiếm Bing cho các từ khóa. Nó sẽ ngay lập tức tìm nạp kết quả tìm kiếm từ Creative Commons và có thể được chèn trực tiếp vào bài thuyết trình, giống như cách bạn có các tùy chọn tìm kiếm Bing trong khi trò chuyện trên Skype.

8. Cái nhìn tổng thể và cảm nhận

So với giao diện tối giản của Google, Bing mang lại cảm giác nhiều màu sắc và hứng thú hơn. Các hình nền được thay đổi thường xuyên.

Bing mang lại cảm giác nhiều màu sắc
Bing mang lại cảm giác nhiều màu sắc

Hạn chế chính của Bing so với Google

Bài viết đã nêu một số ưu điểm của việc sử dụng công cụ tìm kiếm Bing, điều quan trọng là phải thảo luận về nhược điểm lớn nhất của nó: Bing không phải sản phẩm của Google.

Xét về kết quả và độ chính xác, Bing cũng như các công cụ tìm kiếm khác phải cố gắng hơn nữa trước khi có thể sánh ngang với Google. Điều này có nghĩa là Google tìm kiếm tốt hơn Bing. Kết quả tìm kiếm của Google phù hợp và hiểu rõ về ý định của người dùng hơn.

Chừng nào các công cụ tìm kiếm khác không cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm của mình, thì Google sẽ không bị ảnh hưởng.

Chủ Nhật, 03/10/2021 21:09
4,715 👨 16.304
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bình luận công nghệ