Google chốt thời điểm áp dụng xác minh hai bước bắt buộc với mọi tài khoản người dùng

Hiện tại, Google đang cung cấp tính năng bảo mật nâng cao 2FA (xác thực hai yếu tố - 2FA, hoặc 2SV theo cách gọi của Google) dưới dạng cài đặt tùy chọn. Tuy nhiên, tính năng này sẽ sớm được tự động kích hoạt trên tất cả các tài khoản người dùng

Trước đó vào tháng 5, Google đã đưa ra thông báo về kế hoạch bắt đầu tự động áp 2SV cho các tài khoản được định cấu hình đúng cách, để bảo vệ chống lại tình huống thông tin đăng nhập bị lộ do vi phạm dữ liệu hoặc sử dụng mật khẩu kém an toàn. Khi đó, số lượng tài khoản được áp dụng phương thức bảo mật bổ sung này vẫn còn tương đối hạn chế. Tuy nhiên sau phản hồi tích cực từ cộng đồng người dùng, Google đã quyết định “đốt cháy giai đoạn”, áp dụng 2SV trên toàn bộ tài khoản người dùng ngay trong năm nay.

Cụ thể trong thông báo mới nhất, Google cho biết 2SV sẽ được áp dụng cho toàn bộ tài khoản người dùng trên tất cả các nền tảng phần mềm của công ty bắt đầu từ ngày 9/11 tới đây:

Sau khi nhập mật khẩu, bạn sẽ cần phải hoàn thành bước xác thực thứ hai trên điện thoại. Do đó, hãy giữ điện thoại của bạn ở trạng thái thuận tiện khi đang tiến hành đăng nhập.

Xác minh hai bước sẽ tự động được kích hoạt vào ngày 9 tháng 11. Nếu muốn, bạn có thể kích hoạt tính năng này trước ngay từ bây giờ.

Quy trình xác thực 2SV trên tài khoản Google
Quy trình xác thực 2SV trên tài khoản Google

Khi 2SV được kích hoạt trên tài khoản, ngay cả khi đã đăng nhập bằng tên người dùng và mật khẩu chính xác, bạn sẽ tiếp tục được yêu cầu cung cấp thêm một hình thức xác thực thứ hai để chứng minh mình là chủ sở hữu tài khoản. Trong trường hợp này là tin nhắn hoặc một đoạn mã được gửi đến số điện thoại đã đăng ký.

Tất nhiên, người dùng cũng có quyền từ chối sử dụng 2SV nếu muốn. Tuy nhiên, đây không phải là ý tưởng hay. Một nghiên cứu trước đây của Microsoft đã chỉ ra rằng sử dụng xác thực đa yếu tố sẽ ít có khả năng bị xâm phạm hơn 99% so với tài khoản thường.

Thứ Bảy, 13/11/2021 00:16
53 👨 505
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ