iOS 16 sẽ cảnh báo nếu người dùng cố gắng kết nối AirPods nhái với iPhone

Hiện tại, iOS đã có thể phát hiện các linh kiện không chính hãng trên iPhone và iPad để hiển thị cảnh báo cho người dùng. Tuy nhiên, có vẻ như Apple muốn đưa cuộc chiến chống hàng nhái, hàng giả tiến thêm một bước nữa, lần này với AirPods.

Với sự ra mắt của iOS 16 RC (Release Candidate), trang 9to5Mac còn phát hiện ra rằng hệ thống sẽ cảnh báo người dùng về tai nghe AirPods nhái.

Phát hiện AirPods nhái

Hiện tại, các mẫu AirPods nhái đang được bán tràn lan trên thị trường. Chúng có thiết kế giống hệt AirPods thật và thậm chí còn có thể kích hoạt một số tính năng hệ thống như tự động kết nối và chỉ báo pin.

Trước đó, code được tìm thấy trong các tệp hệ thống nội bộ tiết lộ rằng iOS 16 có thể phát hiện AirPods nhái. Và nay, với phiên bản mới nhất của iOS 16, iPhone và iPad sẽ cảnh báo khi người dùng cố gắng kết nối AirPods giả.

iOS 16 sẽ cảnh báo nếu người dùng cố gắng kết nối AirPods nhái với iPhone

Chi tiết thông báo là: “These headphones could not be verified as genuine AirPods and may not behave as expected". Thông báo tiếng Việt là: "Không thể xác minh những tai nghe này là AirPods chính hãng và có thể chúng không hoạt động như dự kiến".

Ngoài ra, còn có thêm một nút "Learn More (Tìm hiểu thêm)" mà khi nhấn vào bạn sẽ được đưa đến bài viết hỗ trợ trên trang web của Apple, cung cấp nhiều chi tiết hơn về cách xác định AirPods chính hãng. Cảnh báo còn cung cấp cho người dùng tùy chọn "Don't Connect (Không kết nối)". Trên giao diện tiếng Việt bạn có thể có tùy chọn Vẫn kết nốiHủy.

Tuy nhiên, ít nhất là ở thời điểm hiện tại không có dấu hiệu nào cho thấy Apple sẽ chặn những chiếc AirPods nhái kết nối với iPhone và iPad.

Tất nhiên là điều này sẽ không ảnh hưởng tới các mẫu tai nghe không dây của bên thứ ba. Hệ thống này được tạo ra để đặc biệt chống lại AirPods giả cố gắng giả mạo giao thức chuẩn của Apple.

Apple hiện đã phát hành iOS 16 RC cho các nhà phát triển tham gia thử nghiệm. Phiên bản chính thức của iOS 16 sẽ được phát hành cho các thiết bị tương thích vào ngày 12/9 tới.

Thứ Năm, 08/09/2022 14:36
51 👨 421
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ