Google chuẩn bị đổi tên hoàn toàn Bard thành Gemini

Trong một động thái có phần đáng ngạc nhiên, có vẻ như Google đang loại bỏ hoàn toàn thương hiệu “Bard” trên ứng dụng web và trải nghiệm điện thoại sắp tới, để chuyển hoàn toàn sang “Gemini”.

Trong sự kiện Pixel 8 vào tháng 10, Google đã tiết lộ kế hoạch kết hợp các khả năng hữu ích hiện có của Assistant với chatbot AI mạnh mẽ và ngày càng cải tiến của công ty, Bard. Mặc dù ban đầu được đặt một cái tên đơn giản “Assistant with Bard”, nhưng Google đã dự tính một số tên thay thế cho AI di động thế hệ tiếp theo của mình.

Đầu tiên, vào giữa tháng 1, Google đã rút ngắn mọi thứ thành “Bard”, lưu ý rằng một số nhiệm vụ nhất định sẽ được giao cho “Assistant”. Thay đổi này đã giúp tránh một số nhầm lẫn về Google Assistant (cổ điển) so với Assistant with Bard. Tiếp theo, vào đầu tuần này, toàn bộ trải nghiệm điện thoại của Bard đã được đổi tên thành “Gemini”.

Google chuẩn bị đổi tên hoàn toàn Bard
Google chuẩn bị đổi tên hoàn toàn Bard

Giờ đây, như Dylan Roussel đã chia sẻ trên Twitter/X, Google chuẩn bị đổi tên hoàn toàn Bard, vì bằng chứng mới trong ứng dụng web cho thấy “Bard hiện là Gemini” trên các thiết bị di động và web.

Cách tốt nhất để có quyền truy cập trực tiếp vào Google AI

Tất cả khả năng cộng tác mà bạn biết và yêu thích vẫn còn ở đây và sẽ ngày càng tốt hơn trong kỷ nguyên Gemini

Theo đó, nhóm Thông tin chi tiết về APK của 9to5google đã phát hiện ra rằng bản cập nhật mới nhất cho ứng dụng shortcut chuyên dụng “Assistant Google” cũng gọi Bard là “Gemini”.

<string name=”application_name_bard”>Gemini</string>

Theo một cách nào đó, việc đổi tên đóng vai trò như một sự hợp nhất thương hiệu AI của Google. Xuất hiện lần đầu tại I/O 2023, “Gemini” ban đầu đề cập đến dòng mô hình AI mới nhất của công ty, từ “Gemini Nano” sẵn sàng trên thiết bị cho đến “Gemini Ultra” hàng đầu.

Bard như chúng ta biết ngày nay được cung cấp bởi tùy chọn ở giữa, “Gemini Pro”, trong khi bản nâng cấp Bard Advanced được mong đợi của chatbot – hiện được đổi tên thành “Gemini Advanced” – sẽ chạy trên model Gemini Ultra. Phía sau, các tính năng AI của dòng Pixel 8 Pro và Galaxy S24 đều sử dụng kết hợp Gemini Nano và Pro, tùy theo nhiệm vụ.

Thay vì duy trì cách đặt tên riêng biệt giữa mô hình của mình và các sản phẩm tạo ra, có vẻ như Google có ý định tập hợp lại tất cả dưới cái tên Gemini. Đó là một động thái không điển hình của Google, vì công ty này có lịch sử lâu dài trong việc đặt tên các sản phẩm phần mềm theo chức năng của chúng, như Docs, Sheets, Slides, Assistant, v.v...

Ngay cả cái tên “Bard” cũng đã minh họa mục đích của nó như một nhà văn đa tài về ngôn từ. Để so sánh, “Gemini” không có ý nghĩa trực tiếp nào ngoài chiêm tinh học. Vẫn còn phải xem Google dự định làm gì với thương hiệu độc đáo này trong cái mà họ gọi là “kỷ nguyên Gemini”.

Tất nhiên, dựa trên số lần thay đổi trong vài tuần qua, Google cũng hoàn toàn có thể một lần nữa đổi tên chatbot AI của mình trước khi có quyết định cuối cùng.

Chủ Nhật, 04/02/2024 08:00
51 👨 554
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ