Các mẫu iPhone và Mac ra mắt năm 2022 có thể sẽ được trang bị chip 3nm

Trong khi dòng iPhone 13 của Apple còn chưa ra mắt, thế giới công nghệ hiện đã bắt đầu manh nha xuất hiện những tin đồn khá thú vị liên quan đến dòng iPhone thế hệ tiếp theo, và thậm chí là cả các thiết bị Mac sẽ được tung ra thị trường trong năm 2022.

Theo những thông tin rò rỉ mới nhất, các mẫu iPhone và Mac ra mắt năm 2022 sẽ được trang bị bộ vi xử lý 3nm do TSMC sản xuất. Trên thực tế, gã khổng lồ bán dẫn Đài Loan cũng được cho là đang có kế hoạch bắt đầu khởi động các dây chuyền sản xuất hàng loạt đối với chip 3nm cho Apple vào nửa cuối năm sau. Điều này đồng nghĩa với việc các bộ xử lý mới hứa hẹn sẽ mang lại hiệu suất và thời lượng pin được cải thiện đáng kể, hai yếu tố vốn cũng đã được Apple đẩy mạnh cải thiện trong nhiều năm qua.

iPhone

Bên cạnh đó, báo cáo mới nhất từ tạp chí DigiTime (dẫn nguồn những cá nhân uy tín trong ngành) cũng chỉ ra các thông tin tương tự. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh về cam kết của TSMC trong việc sẽ cung ứng đủ các lô hàng bộ xử lý 3nm cần thiết cho Apple trong năm tới.

“TSMC đang trên đà chuyển công nghệ quy trình 3nm sang giai đoạn sản xuất hàng loạt vào nửa cuối năm 2022 cho các thiết bị của Apple, iPhone hoặc máy tính Mac, theo các nguồn tin trong ngành”.

Trước đây cũng đã từng có không ít thông tin cho rằng TSMC đang tập trụng cải thiện năng lực sản xuất hàng loạt chip 3nm. Tuy nhiên ở thời điểm đó, chưa có bất cứ nguồn tin nào đề cập đến việc quy trình 3nm tiên tiến này sẽ được áp dụng để sản xuất sản phẩm cho Apple. Phải đến hiện tại, các báo cáo mới đề cập rõ ràng rằng Apple sẽ có một bước tiến vượt bậc với chip 3nm vào năm tới. Như vậy nếu các thông tin trên là thực, Apple sẽ chuyển sang sử dụng chip 3nm cho iPhone và Mac chỉ hai năm sau khi ra mắt chip 5nm. Đây rõ ràng là một lộ trình chuyển đổi cực kỳ nhanh chóng, trái ngược hẳn với phong cách “chậm chạp” thường thấy của công ty trong việc đổi mới thiết kế sản phẩm.

Các chip A14 Bionic hiện tại dựa trên kiến trúc 5nm vốn cũng đã cho hiệu suất xử lý và khả năng tiết kiệm điện năng khá tốt. Apple sẽ vẫn tiếp tục áp dụng quy trình 5nm cho dòng iPhone 13 của mình với con chip A15 Bionic, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay ?(khả năng cao là vào tháng 9) với những cải tiến lớn về hiệu suất.

Thông tin về con chip 3nm mới của Apple sẽ tiếp tục được Quản Trị Mạng cập nhật trong thời gian tới, mời các bạn chú ý đón đọc!

Thứ Bảy, 21/08/2021 23:30
52 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ