Chiếc laptop chứa 6 malware nguy hiểm nhất thế giới đã được bán với giá 1.345 triệu USD

Chiếc laptop chứa 6 malware nguy hiểm nhất thế giới đã được bán với giá 1.345 triệu USD, người mua từ chối tiết lộ danh tính. Dong đã đưa chi tiết về cuộc đấu giá, bao gồm giá bán lên website.

Một chiếc laptop Samsung NC10-14G 10.2 inch Blue Netbook chứa 6 malware nguy hiểm nhất từng phát triển được đặt tên là The Persistence of Chaos (tạm hiểu là Sự Hỗn Loạn Duy Trì) đang được bán đấu giá với số tiền khởi điểm lên đến 268.000 USD. Trong lịch sử, 6 loại malware tích hợp trong chiếc laptop này đã được sử dụng để tiến hành những cuộc tấn công mạng gây thiệt hại nặng nề với số tiền lên tới 95 tỷ USD trên toàn thế giới.

The Persistence of Chaos được phát triển bởi nghệ sĩ Guo O Dong và Deep Instinct - hãng bảo mật được biết đến với công nghệ AI bảo vệ máy tính khỏi malware thời gian thực, với mục đích đánh giá tấm ảnh hưởng của malware.

The Persistence of Chaos

Tại Mỹ, việc bán malware là bất hợp pháp nhưng chủ nhân của chiếc máy đã lách luật và gọi The Persistence of Chaos là “nghệ thuật”.

6 malware tích hợp trong chiếc laptop nguy hiểm nhất thế giới này gồm:

WannaCry: Đây là một loại ransomeware mã hoá dữ liệu của người dùng và để chuộc nạn nhân phải trả bằng tiền Bitcoin. WannaCry xuất hiện vào tháng 5/2017 và đã xâm nhập vào hơn 200.000 máy tính trên 150 quốc gia.

WannaCry

BlackEnergy: Tuy ban đầu chỉ là một con bot để thực hiện các đợt tấn công DDoS từ email spam nhưng sau đó BlackEnergy đã được cải tiến thông qua việc tạo luôn file DLL trực tiếp trong thư mục hệ thống. BlackEnergy xuất hiện từ năm 2007 và nó đã từng khiến mạng của Ukraina bị tê liệt vào tháng 12/2015.

ILOVEYOU: Mã độc này phát tán thông qua email với file đính kèm mang tên 'LOVE-LETTER-FOR-YOU.txt.vbs". Nếu xâm nhập thành công vào máy tính của nạn nhân nó sẽ tạo ra một đoạn mã thay thế ngẫu nhiên các file hình ảnh, âm thanh, Ofice,… trong máy. ILOVEYOU được phát hiện lần đầu vào tháng 5/2000.

Mydoom: Malware này ẩn núp dưới dạng một lỗi gửi file và phát tán từ thư rác trong hộp mail của máy tính bị nhiễm. Nó được phát hiện vào tháng 1/2004 và cho tới nay vẫn là malware có tốc độ phát tán từ email nhanh nhất.

Sobig: Đây là malware lai giữa worm và trojan, nó bắt đầu tấn công máy tính thông qua đường email từ 8/2003. Đến tháng 9/2003, Sobig tự động vô hiệu hóa và thủ phạm phát tán nó cho đến nay vẫn chưa bị bắt. Đến 2018, Sobig chính là worm máy tính có tốc độ phát tán nhanh thứ 2 trên thế giới.

DarkTequilla: Đây là một malware đặc biệt bởi khả năng phát hiện được môi trường được kiểm soát của các nhà nghiên cứu hay máy tính thật sự. DarkTequilla lây lan qua email phishing và USB bị nhiễm để ăn trộm thông tin cá nhân, chứng nhận ngân hàng và dữ liệu tập đoàn chứa trong máy tính. DarkTequilla được phát hiện vào năm 2013 và chủ yếu tấn công máy tính ở Mỹ Latin.

Trước khi tham gia đấu giá để mua laptop The Persistence of Chaos, bạn phải cam kết rằng không phát tán malware chứa bên trong và chỉ sủ dụng nó cho mục đích giáo dục.

Hiện giá của chiếc laptop The Persistence of Chaos đã lên tới 615,300USD

Thứ Hai, 10/06/2019 09:45
49 👨 2.865
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ