Canonical phát hành Ubuntu Core 22 cho IoT và các thiết bị nhúng

Canonical vừa chính công bố phát hành Ubuntu Core 22, một phiên bản Ubuntu 22.04 LTS được thiết kế đặc biệt cho IoT và các thiết bị nhúng. Nếu cần sử dụng Ubuntu Core 22 để giải quyết công việc, bạn có thể download bản cập nhật mới này ngay bây giờ.

Trên Ubuntu Core, tất cả phần mềm đều được “đóng thùng” - một cách nói hoa mỹ rằng mọi thứ đều đi kèm dưới dạng một gói truy cập nhanh cực kỳ tiện lợi. Điều này về cơ bản sẻ cho phép các quy trình cập nhật hạt nhân (kernel), hệ điều hành và ứng dụng diễn ra liền mạch, an toàn và nhanh chóng hơn. Bằng cách sử dụng snaps, các ứng dụng sẽ không gặp phải bất kỳ vấn đề phụ thuộc nào, vì tất cả chúng đều được “đóng gói” với phần mềm. Nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra với bản cập nhật, hệ thống sẽ tự động quay trở lại phiên bản làm việc trước đó.

Ubuntu Core

Canonical mô tả Ubuntu Core 22 là phiên bản “ low touch”, vì nó đi kèm với các biện pháp bảo mật nâng cao. Các biện pháp này bao gồm khởi động an toàn (secure boot), mã hóa toàn bộ ổ đĩa (full disk encryption), khôi phục an toàn (secure recovery), cũng như giới hạn nghiêm ngặt hệ điều hành và ứng dụng (strict confinement of the OS and apps). Canonical cung cấp gói hỗ trợ liên tục trong 10 năm đối với Ubuntu Core 22. Vì vậy, người dùng sẽ không phải lo về việc cập nhật phần mềm cũng như bản vá bảo mật trong một thời gian dài.

Nói về bản phát hành mới này, CEO Canonical Mark Shuttleworth cho biết:

“Mục tiêu của chúng tôi luôn là cung cấp cho người dùng các dự án mã nguồn mở an toàn, đáng tin cậy ở khắp mọi nơi - từ môi trường phát triển, đám mây, cho đến từng thiết bị nhúng. Với bản phát hành Ubuntu Core 22, chúng tôi đã sẵn sàng mở rộng các lợi ích của Ubuntu Core trên toàn bộ thế giới thiết bị nhúng”.

Nếu đang sử dụng máy tính để bàn, Ubuntu Core 22 không phải là bản cập nhật dành cho bạn. Thay vào đó, hay dùng thử Ubuntu 22.04 LTS ra mắt trước đó vào tháng tư.

Thứ Sáu, 24/06/2022 23:25
51 👨 312
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ