7 AI Copilot của Microsoft: Nên sử dụng cái nào?

Microsoft đã tung ra toàn bộ dòng sản phẩm AI Copilot để cách mạng hóa cách chúng ta tương tác với hệ sinh thái phần mềm của hãng, bao gồm năng suất, bảo mật, mã hóa, v.v...

Vì vậy, có lý do rằng việc chọn Copilot phù hợp cho phép bạn làm được nhiều việc hơn với ít thời gian hơn - nhưng Copilot nào phù hợp với bạn và chi phí là bao nhiêu?

1. Microsoft Copilot

Trình duyệt Microsoft Edge hiển thị trang Copilot
Trình duyệt Microsoft Edge hiển thị trang Copilot

Microsoft Copilot (trước đây là Bing AI Chat) là một chatbot AI miễn phí có thể truy cập thông qua trình duyệt web và trên các hệ điều hành như Windows, macOS và iPadOS. Nó có thể quét Internet để trả lời các truy vấn, tạo và chỉnh sửa hình ảnh AI cũng như tạo văn bản đồng thời có quyền truy cập vào GPT-4 và GPT-4 Turbo trong giờ không cao điểm. Bạn cũng có thể tương tác với nó bằng văn bản, giọng nói và hình ảnh, đồng thời có thể sử dụng các plugin và GPT. Vì vậy, nếu bạn muốn một chatbot đa phương thức miễn phí có quyền truy cập vào GPT-4, hãy thử sử dụng Microsoft Copilot ngay bây giờ bằng trình duyệt web của bạn.

2. Copilot in Windows 11

Copilot in Windows 11
Copilot in Windows 11

Copilot in Windows 11 là một trợ lý hỗ trợ AI miễn phí được cài đặt với Windows 11 phiên bản 23H2 trở lên. Nó được tích hợp trực tiếp vào Windows 11 nhưng tiến xa hơn một bước so với tùy chọn tìm kiếm Microsoft Copilot trong menu Start bằng cách đưa Copilot trực tiếp vào desktop và cấp cho nó khả năng mở chương trình, thay đổi tính năng, v.v... Điều này mở ra nhiều khả năng vì về cơ bản bạn có thể sử dụng Microsoft Copilot để hướng dẫn Windows 11 những việc cần làm.

Mặc dù hiện đang ở giai đoạn preview, Copilot in Windows đã có thể thực hiện các tác vụ đơn giản như thay đổi cài đặt Windows, sắp xếp những cửa sổ ứng dụng, đặt báo thức, khởi chạy ứng dụng và khắc phục sự cố cho PC của bạn. Copilot này cũng bổ sung thêm các chức năng AI cho những ứng dụng Windows phổ biến như Paint, Photos, Snipping Tool và Clipchamp.

3. Copilot Pro

Copilot Pro trong Windows
Copilot Pro trong Windows

Nếu cần một trợ lý AI nhanh và có khả năng hơn, hãy tăng cường trải nghiệm Copilot của bạn bằng cách đăng ký Copilot Pro. Giấy phép cá nhân hiện có giá 20 USD/tháng nhưng cung cấp nhiều khả năng hơn đáng kể so với Copilot in Windows bằng cách bổ sung các tính năng sau:

  • Ưu tiên truy cập vào GPT-4 và GPT-4 Turbo.
  • Tạo hình ảnh DALL-E 3 nhanh hơn cộng thêm 100 lần tăng cường hàng ngày với Designer (trước đây là Bing Image Creator).
  • Tích hợp AI vào các ứng dụng Microsoft 365 của bạn như Word, Excel, PowerPoint và Outlook (cần đăng ký Microsoft 365 riêng).
  • Truy cập vào Copilot Builder Tool, cho phép bạn tạo GPT tùy chỉnh.

Lý do lớn nhất để trả tiền cho Copilot Pro là để khai thác sức mạnh của AI trong công việc của bạn. Với Copilot Pro, bạn sẽ có được các chức năng AI trong ứng dụng Microsoft 365 mà không yêu cầu tài nguyên phần cứng đáng kể trên Retrieval Augmented Generation (RAG) có trong các ứng dụng như Chat with RTX của Nvidia. Điều này làm cho nó trở thành một giải pháp tuyệt vời cho những người muốn sử dụng AI trên các máy có công suất thấp hơn như laptop và máy tính bảng.

4. Copilot for Microsoft 365

Copilot for Microsoft 365
Copilot for Microsoft 365

Nếu bạn thấy tất cả các chức năng trong Copilot Pro hữu ích và cần nó cho cả nhóm thì Copilot for Microsoft 365 là một dịch vụ có thể nhóm của bạn sẽ quan tâm. Nó cung cấp tất cả các tính năng của Copilot Pro với những bổ sung mạnh mẽ như:

  • Copilot in Teams: Giúp bạn tăng tốc bằng cách cung cấp bản tóm tắt các điểm chính, mục hành động và quyết định do nhóm của bạn đưa ra trong Microsoft Teams.
  • Microsoft Graph Grounding: Tạo API an toàn và thống nhất liên kết nhiều dịch vụ Microsoft 365 khác nhau với nhau.
  • Enterprise-Grade Data Protection: Copilot for Microsoft 365 kế thừa các chính sách bảo mật, quyền riêng tư, danh tính và tuân thủ hiện tại của Microsoft 365 trong tổ chức của bạn.
  • Copilot Studio: Tạo GPT tùy chỉnh cho tổ chức của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng với lập trình thủ công tối thiểu.

Copilot for Microsoft có giá khởi điểm là 30 USD/người. Không có yêu cầu về số chỗ ngồi tối thiểu nhưng tổ chức của bạn sẽ phải trả phí hàng năm. Ngoài ra còn có các điều kiện tiên quyết để đạt được Copilot cho Microsoft 365, chẳng hạn như giấy phép cho Microsoft 365 E3/E5 hoặc Office 365 E5 dành cho khách hàng doanh nghiệp, Microsoft 365 Business Standard/Premium dành cho khách hàng doanh nghiệp và Microsoft 365 A3/A5 dành cho khách hàng giáo dục.

5. Copilot GitHub

Github Copilot hoạt động trong VSCode
Github Copilot hoạt động trong VSCode

Bạn đang tìm kiếm một Copilot dành riêng cho lập trình? GitHub Copilot là trợ lý AI cao cấp được tích hợp vào một số môi trường lập trình phổ biến nhất, như Visual Studio Code và JetBrains IDE. GitHub Copilot cho phép bạn viết code nhanh và ít lỗi hơn bằng cách sử dụng AI để hoàn thành code, đề xuất, tái cấu trúc và gỡ lỗi. Nó cũng đi kèm với GitHub Copilot Chat, một chatbot cho phép bạn tạo code, đặt câu hỏi và cung cấp thông tin hữu ích cho việc lập trình.

GitHub Copilot Personal là một dịch vụ cao cấp có giá 10 USD/tháng. Tuy nhiên, nếu bạn là sinh viên hoặc giáo viên, GitHub Education sẽ cung cấp dịch vụ này miễn phí sau khi bạn được xác minh. Nếu bạn là lập trình viên, người có sở thích hoặc người muốn học viết code, GitHub Copilot là một dịch vụ tuyệt vời có thể cung cấp tiện ích tốt hơn so với các trợ lý AI khác như ChatGPT.

6. Copilot for Sales

Copilot của Microsoft dành cho hoạt động bán hàng hoạt động trong Outlook
Copilot của Microsoft dành cho hoạt động bán hàng hoạt động trong Outlook

Bạn đang tìm cách sử dụng AI để giúp quản lý trang web thương mại điện tử của mình? Copilot for Sales là người bạn đồng hành AI tích hợp với CRM để cung cấp thông tin chi tiết theo thời gian thực, nhằm giúp bạn tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của mình. Bạn có thể sử dụng Copilot for Sales để phân tích khách hàng tiềm năng, theo dõi giao dịch, soạn thảo email, trình bày các cuộc họp Outlook với dữ liệu từ CRM của bạn, tạo bản tóm tắt và tạo nội dung trong PowerPoint, Word và Excel.

Copilot for Sales bắt đầu ở mức $50/tháng và sẽ yêu cầu người dùng phải có giấy phép sản phẩm cho Microsoft 365. Khách hàng đã đăng ký Copilot for Microsoft 365 có thể sử dụng dịch vụ này với giá $20/tháng.

7. Copilot for Security

Copilot for Security
Copilot for Security

Copilot for Security là trợ lý AI tích hợp các dịch vụ như Microsoft Defender, Microsoft Sentinel, Microsoft Intune và Microsoft Entra. Copilot for Security cho phép các chuyên gia CNTT bảo vệ dịch vụ của họ bằng cách chủ động quét các mối đe dọa và triển khai những phản hồi tự động để quản lý mối đe dọa nhanh hơn, kết hợp các yếu tố chatbot AI kiểu đàm thoại với thông tin về mối đe dọa.

Blog Microsoft Tech Community đã cung cấp thông tin chi tiết hữu ích về hai lĩnh vực chính mà hầu hết mọi người thắc mắc: Nó sẽ làm được gì và chi phí là bao nhiêu?

Copilot for Security sẽ tập trung vào 4 nhiệm vụ hoạt động bảo mật quan trọng:

  • Tóm tắt sự cố: Nhanh chóng hiểu được sự cố bảo mật, đưa ra cảnh báo cho các vấn đề bảo mật cụ thể
  • Phân tích tác động: Sử dụng phân tích AI để nêu chi tiết tác động trực tiếp của sự cố bảo mật và tổ chức phản hồi
  • Kỹ thuật Reverse Engineering của script: Copilot for Security sẽ cố gắng đảo ngược phần mềm độc hại, script và các mối đe dọa khác để tăng tốc độ phân tích và ứng phó sự cố
  • Phản hồi có hướng dẫn: Đưa ra phác thảo từng bước về ứng phó sự cố, hướng dẫn hành động, v.v...

Điều thú vị là Microsoft đang giới thiệu cơ cấu định giá mới cho Copilot for Security, đề xuất công cụ AI sẽ được "thanh toán hàng tháng thông qua Security Compute Unit (SCU) mới với mức giá 4 USD/giờ". Vẫn chưa rõ công suất, khả năng xử lý hay cách khác khiến bạn được xem là bao nhiêu, nhưng việc tích hợp AI sâu vào phân tích bảo mật có thể mang lại lợi ích cho lĩnh vực bảo mật.

Thứ Năm, 21/03/2024 14:35
32 👨 664
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)