Apple đang phát triển phiên bản kỷ niệm 10 năm ra đời Apple Watch

Apple dường như đang đến một số thay đổi lớn cho dòng sản phẩm Apple Watch nói chung trong tương lai. Theo tiết lộ từ cây bút kỳ cựu Mark Gurman (Bloomberg) người nổi tiếng với những chia sẻ có tính chính xác cao về các sản phẩm Táo Khuyết, Apple đang phát triển một mẫu "Apple Watch X" hoàn toàn mới như một sản phẩm kỷ niệm cột mốc 10 năm dòng đồng hồ thông minh của hãng có mặt trên thị trường.

Apple Watch X - phiên bản kỷ niệm 10 năm ra mắt Apple Watch

Năm 2017, Apple đã cho ra mắt phiên bản iPhone X để kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt chiếc iPhone đầu tiên. Do vậy, không có gì ngạc nhiên nếu công ty Cupertino cũng sẽ làm điều tương tự để kỷ niệm 10 năm chiếc Apple Watch đầu tiên lên kệ.

Apple Watch

Theo Gurman, chiếc Apple Watch đầu tiên được công bố vào năm 2014, nhưng trên thực tế phải sang năm 2015 mới chính thức được bán ra. Do vậy, mẫu Apple Watch X phiên bản kỷ niệm nhiều khả năng ra mắt vào cuối năm 2024, hoặc muộn nhất là trong năm 2025.

Gurman tuyên bố Apple Watch X sẽ có bộ khung mỏng hơn so với các model hiện tại. Đồng thời, các nhà thiết kế cũng đang tích cực tối ưu viền màn hình trên Watch X, giúp chiếc đồng hồ này sở hữu thiết kế màn hình gần như tràn viền.

Apple cũng được cho là sẽ thay đổi cách thức kết nối dây đeo với mặt đồng hồ. Hãng sẽ sử dụng kiểu kết nối dây đeo bằng từ tính, thay cho dạng khớp móc hiện tại.

Ngoài ra, Táo Khuyết đang nghĩ đến việc trang bị màn hình microLED cho Apple Watch trong tương lai. Đây là công nghệ màn hình sử dụng loại đèn LED siêu nhỏ, giúp tăng chất lượng hiển thị, tiết kiệm pin và tăng độ bền cho màn hình.

Apple Watch X dự kiến cũng sẽ được trang bị thêm một cảm biến hỗ trợ khả năng kiểm tra huyết áp của người đeo. Đồng hồ sẽ cảnh báo người dùng nếu phát hiện huyết áp bất thường, bao gồm cả những dấu hiệu có liên quan đến vấn đề tim mạch.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm Apple Watch X ra mắt, còn một phiên bản Apple Watch khác cũng rất đáng chú ý: Apple Watch Series 9. Sản phẩm được giới thiệu vào ngày 22 tháng 9, cùng với dòng iPhone 15 mới.

Apple Watch X gợi ý về việc nâng cấp có thể tăng tuổi thọ pin

Từ các cảm biến mới đến cơ chế khóa dây đeo, có rất nhiều tin đồn xoay quanh Apple Watch X. Tin đồn mới nhất cho thấy thiết bị đeo này có thể được nâng cấp màn hình tiết kiệm năng lượng.

Theo báo cáo từ The Elec, Apple có kế hoạch sử dụng công nghệ mới cho màn hình OLED của Series 10. Theo báo cáo, công ty sẽ sử dụng công nghệ bóng bán dẫn màng mỏng (TFT) oxit đa tinh thể nhiệt độ thấp mới (LTPO), được cho là sẽ giảm hơn nữa mức tiêu thụ điện năng.

Phương pháp hiện tại mà công ty sử dụng cho màn hình Apple Watch của mình áp dụng oxit cho hai TFT chuyển đổi, trong khi silicon đa tinh thể ở nhiệt độ thấp (LTPS) được sử dụng cho các TFT chuyển đổi còn lại và TFT điều khiển. Tuy nhiên, phương pháp mới này sẽ sử dụng oxit trên nhiều TFT chuyển đổi hơn cũng như trên TFT điều khiển.

Có vẻ như Apple không hoàn toàn loại bỏ LTPS. LTPS được cho là sẽ được sử dụng trên các TFT và mạch còn lại bên ngoài không gian pixel có thể xem được.

Công nghệ màn hình này cho Apple Watch có thể đóng vai trò là nơi thử nghiệm các sản phẩm khác của hãng. Apple được cho là đang xem xét mở rộng việc sử dụng công nghệ này cho iPhone. Tin đồn khẳng định Apple sẽ áp dụng LTPO TFT cho iPhone 16 Pro và Pro Max, trong khi công nghệ này sẽ được sử dụng trên cả 4 mẫu iPhone 17.

Cũng có tin đồn về việc Series 10 sẽ có tấm nền MicroLED. Tuy nhiên, kể từ những tin đồn ban đầu đó, đã có nhiều báo cáo về việc Apple bỏ dự án nội bộ và hủy bỏ kế hoạch với các nhà cung cấp.

Thứ Tư, 10/04/2024 10:21
51 👨 174
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ