Apple trình làng ứng dụng chuyên nghe nhạc cổ điển

Nếu bạn phát ngán và cảm thấy mệt mỏi với âm nhạc hiện đại, bạn muốn trải nghiệm không gian âm nhạc cổ điển với những bản nhạc mang phong vị xưa cũ nhưng không biết tìm ở đâu, thì Apple đã có giải pháp cho bạn. Công ty Cupertino vừa phát hành một ứng dụng nghe nhạc trực tuyến dành riêng cho dòng nhạc cổ điển hay Classical nói chung.

Có tên gọi Apple Music Classical, đây về cơ bản có thể được hiểu là một phiên bản đặc biệt của dịch vụ phát trực tuyến Apple Music, chỉ dành riêng cho dòng nhạc cổ điển, cũng như những bản giao hưởng nổi tiếng từ nhiều thập kỷ, thậm chí thế kỷ trước.

Bạn có thể truy cập ứng dụng này bằng thuê bao Apple Music hiện có của mình. Nói cách khác, các thuê bao hiện nay của dịch vụ Music tiêu chuẩn sẽ được tiếp tục trải nghiệm ở phiên bản Music Classical, không phải chi thêm bất cứ khoản chi phí nào. Và như đã đề cập, mục đích của ứng dụng này là mang đến một không gian trải nghiệm tập trung hơn vào thể loại nhạc cổ điển so với ứng dụng Apple Music tiêu chuẩn với đa dạng nhiều loại nhạc khác nhau. Sẽ không có sự khác biệt nào về chất lượng nhạc hay tính năng giữa 2 ứng dụng.

Apple Music Classical
Apple Music Classical

Apple cho biết ứng dụng Music Classical sở hữu thư viện lên tới hàng nghìn bản ghi ở định dạng chất lượng cao (lossless), và phần nhiều trong số này hỗ trợ tính năng Spatial Audio (âm thanh không gian) mang đến cho người nghe cảm giác như thể đang ngồi giữa khán phòng với nhạc phát xung quanh. Đây cũng được xem là tính năng sẽ nâng cấp đáng kể trải nghiệm thưởng thức đối với dòng nhạc cổ điển. Ứng dụng cũng có khả năng gợi ý danh sách chơi và các album độc quyền, thông tin về những nhà soạn nhạc đã tạo nên tác phẩm.

Apple Music Classical hiện đã có mặt trên App Store. Về cơ bản, nếu bạn là người yêu thích các tác phẩm kinh điển hoặc bạn muốn mở rộng trải nghiệm âm nhạc của mình, thì đây là một ứng dụng hay để dùng thử — đặc biệt là bạn sẽ không phải trả thêm phí nếu đã có thuê bao Apple Music.

Thứ Sáu, 31/03/2023 23:50
52 👨 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ